Các đoàn vận động viên Olympic mùa đông 2022 lo âu khi vào sào huyệt Alibaba?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Vẫn chưa xem được hình ảnh lễ khai mạc thế vận hội mùa đông diễn ra hôm qua tại đại sào huyệt băng nhóm ma cô Alibaba chuyên trộm cắp… Nhưng tin chắc chỉ có lãnh đạo các nước thuộc nhóm “ngưu tầm ngưu mã tầm mã” như Nga tham dự .

Rất ngạc nhiên khi có tin đội ngũ báo chí cánh tả hùng hậu nhất thế giới của Mỹ không trực tiếp hình ảnh và không mặn mà đưa tin thế vận hội mùa đông tại xứ sở Alibaba. Đây được xem là một thành công của tổng thống Joe Biden.

Hình như Việt Nam không gửi phái đoàn đến, cũng đúng thôi, vì Việt Nam là xứ nhiệt đới làm gì có mùa đông nên lấy đâu ra vận động viên thể thao mùa đông? Nhưng việc Việt Nam không gửi đoàn ngoại giao đến Alibaba phó hội theo lời mời của chính phủ Alibaba cũng làm nhiều người Việt cảm thấy hài lòng.

- Quảng Cáo -

Như đã biết, Mỹ và hàng chục nước tẩy chay ngoại giao Olympic mùa đông Alibaba 2022, tức vận động viên các nước ấy đến xứ sở chuyên trộm cắp Alibaba mà không có các quan chức nhà nước đi theo, tự thi đấu mồ côi.

Điều này làm ảnh hưởng nhất định đến uy tín ông vua Alibaba Tập Cận Bình trong đại hội đảng vào cuối năm nay. Theo quy định nhiệm kỳ 10 năm thì cuối năm nay trùm Alibaba phải rời ghế, song Tập Cận Bình tham quyền cố vị muốn làm vua Alibaba mãi mãi, nên thành công của đại hội Olympic mùa đông sẽ góp phần cũng cố uy tín cho tham vọng làm vua suốt đời của Tập. Việc Mỹ và hàng chục nước khác tẩy chay ngoại giao khiến trùm Alibaba cảm thấy hụt hẫng và bực bội.

Đã vậy, việc Mỹ khuyến cáo vận động viên các nước đến sào huyệt xứ sở siêu trộm cắp Alibaba cần cảnh giác phần mềm MY2022, vì Alibaba yêu cầu vận động viên và phái đoàn thể thao các nước đến tham dự Olympic mùa đông phải cài đặt phần mềm MY2022 này để nhận được nhiều tiện ích. Mỹ cho rằng đó là phần mềm siêu gián điệp sẽ chôm chỉa hết thông tin cá nhân chứa trong điện thoại di động, và rằng khi mang các điện thoại ấy về nước có thể thành những con ngựa thành Troy’s chôm chỉa thông tin nước mình gửi qua cho trùm Alibaba.

Đó là lý do Mỹ khuyến cáo các vận động viên nên sử dụng điện thoại mới toanh, tốt nhất là điện thoại cùi bắp khi vào sào huyệt Alibaba, quăng điện thoại đó lại không được mang về nước để tránh những con ngựa thành Troyes.

Nghe nói vương quốc Anh đã tặng các vận động viên của mình những điện thoại cùi bắp mới toanh, còn nguyên đai nguyên kiện ngay khi lên đường đến xứ sở siêu trộm Alibaba…

Thần linh ơi… Ai bảo các nước chấp nhận cho băng siêu trộm Alibaba tổ chức thế vận hội mùa đông, để giờ đây khi gửi đoàn vận động viên nước mình đến… Vừa đến vừa lo bị siêu trộm Alibaba chôm chỉa và dòm ngó những bí mật quốc gia của nước mình./.

- Quảng Cáo -