Chính sách PHẢN ĐỘNG đầu năm của Thủ tướng Phạm Minh Chính?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Văn Đài

Sau vụ đưa và nhận hối lộ để dàn xếp “các chuyến bay giải cứu” của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và các hãng hàng không bị phanh phui.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 1 chính sách cực kỳ PHẢN ĐỘNG, đó là “cấp phép cho các hãng hàng không nước ngoài” đưa những người Việt còn “mắc kẹt” trở về.

Trong ngày 31/1, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản số 429 đến Bộ GTVT, trong đó nêu: “Ngày 31/1/2022, Văn phòng Chính phủ có thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước”, đồng thời nhắc lại việc Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương cấp phép cho hãng hàng không nước ngoài chở công dân Việt Nam về nước.

- Quảng Cáo -

Các hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, đang gặp nhiều khó khăn, chịu lỗ do không có đường bay và hành khách.

Trong vụ “dàn xếp giải cứu” vừa qua, quan chức của hãng hàng không nào sai pham, đưa hối lộ, nâng giá vé ăn chặn tiền thì xử lý những quan chức đó. Nhưng không được làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của các hãng hàng không.

Nên học cách xử lý của Hàn Quốc với Tập đoàn Samsung. Chủ tịch, Tổng giám đốc ngồi tù, nhưng việc kinh doanh và đầu tư của Samsung hầu như không ảnh hưởng.

Nhưng chưa có thông tin về việc xử lý các quan chức của các hãng hàng không thì các hãng hàng không của VN lại không được tiếp tục bay để đưa người Việt về nước mà lại giao cho các hãng hàng không nước ngoài.

Như vậy, chẳng khác gì ‘đã ngã rồi, đạp tiếp cho không đứng dậy được”. Đây là chính sách rất PHẢN ĐỘNG của Phạm Minh Chính.

Không hiểu do Phạm Minh Chính yếu kém, dốt nát hay do bàn tay của Cục tình báo Hoa Nam xui khiến?

NVĐ

- Quảng Cáo -