Ngoại trưởng Mỹ Blinken, Đại sứ Knapper tại Việt Nam chúc Tết Nhâm Dần

- Quảng Cáo -

VOA Tiếng Việt

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken và tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper vừa gửi ra lời chúc mừng năm mới âm lịch nhân dịp Việt Nam và một số nước châu Á bước sang năm Nhâm Dần bắt đầu từ ngày 1/2/2022 dương lịch.

Lời chúc Tết của Ngoại trưởng Blinken được đăng tải hôm 31/1 (tức 29 Tết) trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ mở đầu với câu: “Tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất của mình đến mọi người ở Hoa Kỳ và trên khắp thế giới chào mừng Năm mới Âm lịch vào ngày 1/2”.

Tiếp đến, ngoại trưởng Mỹ chia sẻ rằng: “Cùng lúc chúng ta suy ngẫm về một năm đã qua và đón chào một năm mới, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy cho một tương lai hòa bình và thịnh vượng”.

- Quảng Cáo -

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng cường quốc số 1 thế giới “hoan nghênh mọi quốc gia và dân tộc cùng tham gia với chúng tôi trong nỗ lực xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai”.

Kết thúc thông điệp chào năm mới âm lịch của Ngoại trưởng Blinken, ông chúc năm Nhâm Dần “mang lại cơ hội, thành công và sức khỏe tốt cho mọi người”.

Như VOA đã đưa tin, trong những ngày này, hàng triệu người gốc châu Á, bao gồm hơn 2,2 triệu người gốc Việt, có nhiều hoạt động đón Tết âm lịch trên đất Mỹ ở nhiều thành phố và tiểu bang.

Đại diện ngoại giao cao nhất của Mỹ ở Việt Nam, tân Đại sứ Marc Knapper, cũng gửi ra lời chúc Tết, đăng trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ vào sáng 1/2 (mùng 1 Tết).

Thông điệp ngắn gọn của ông Knapper viết rằng: “Tôi và gia đình chúc các bạn một năm mới mạnh khoẻ, an khang, và thịnh vượng!”, được đăng kèm ảnh vị đại sứ tay cầm các phong bao lì xì ngồi cùng phu nhân và chú chó cưng cạnh cành hoa đào và cây quất, những biểu tượng đặc trưng cho ngày Tết ở Việt Nam.

Đại sứ Knapper đến Hà Nội đêm 27/1, vài ngày trước Tết, trở thành đại sứ thứ 8 của Mỹ ở nước Việt Nam thống nhất sau năm 1975. Ông còn cần thực hiện một thủ tục quan trọng là trình quốc thư lên chủ tịch nước của Việt Nam mới chính thức được nước chủ nhà công nhận về nhiệm kỳ đại sứ của ông.

- Quảng Cáo -