19.1.1974 – 19.1.2022 – Tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa

- Quảng Cáo -
Ghi ơn những anh hùng hải quân VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận đánh lịch sử
Kể từ mùa hè 2018, sau những cuộc biểu tình chống luật đặc khu, bạo quyền vc đã thẳng tay bắt bớ, tuyên án nặng mọi tiếng nói phản biện khiến việc tổ chức lễ Tưởng niệm mấy năm nay hầu như rơi vào yên lặng. Tuy nhiên, là người Việt có quan tâm đến đất nước, ai chẳng thắp nén hương lòng hướng về ngày lịch sử đó?
Vào thời điểm 1974 Mỹ đã rút toàn bộ quân ra khỏi miền Nam Việt Nam. VNCH một mình chống chọi với các cuộc tấn công quân sự rất quy mô của Bắc Việt trên toàn miền Nam. Thêm vào đó là các cuộc phá hoại ở hậu phương của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, cánh tay nối dài của Bắc Việt với nguồn viện trợ dồi dào, có vẻ vô điều kiện từ Liên Sô, Trung Cộng và Đông Âu.
Dù hoàn toàn ở thế yếu, thiếu thốn vũ khí trầm trọng, dù đứng trước kẻ thù truyền kiếp có hỏa lực mạnh hơn nhiều lần, tổng thống Nguyễn Văn Thiệu vẫn quyết định khai hỏa tấn công Trung+ trước.
Đánh để khẳng định chủ quyền và đánh để mai sau con cháu còn có điều kiện lấy lại một phần đất nước đã rơi vào tay giặc.
Nếu ngày 19.1.1974 đó miền Nam „biết sợ“ như ngày nay vc sợ thiên triều mà đầu hàng ngay thì có thể giữ được mạng các binh sĩ, nhưng trang sử Việt đã thiếu trận Hoàng Sa oai hùng và thiếu tiền đề để sau này đòi lại những gì đã mất một cách hợp pháp.
Dlv tuân lệnh đảng lúc nào cũng nhai đi nhai lại luận điệu rằng quần đảo Hoàng Sa đang nằm trong sự quản lý của VNCH nên mất đất là do VNCH.
Chẳng phải Hà Nội lúc đó cũng đang quản lý nửa nước Việt Nam sao? Biển đảo cha ông để lại rơi vào tay giặc, tại sao không dám lên tiếng, dù là nửa lời? Thậm chí Hoàng Tùng, ủy viên Trung Ương đcsvn, Tổng biên tập báo Nhân Dân còn tuyên bố đậm tính phản quốc: “Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình“.
Trước đó, vào ngày 14.9.1958 Phạm Văn Đồng đã thừa lệnh Hồ Chí Minh ký công hàm phản quốc gián tiếp thừa nhận chủ quyền của Trung+ trên Hoàng Sa. Khi Tàu chiếm Hoàng Sa, Bắc Việt im re nhìn lãnh thổ tổ tiên để lại rơi vào tay Tàu. Đây là một mối nhục mà đcsvn sẽ chẳng bao giờ rửa sạch.
74 hải quân đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến lịch sử cuối cùng giữa người Việt và Trung+. Là người Việt quan tâm đến tương lai đất nước, chúng ta tri ân những anh hùng đã bỏ mạng để mong bảo vệ bờ cõi như tổ tiên Việt bao đời gìn giữ giang sơn.
Nguyện góp sức mình để mong có ngày Việt Nam được sống trong tự do, dân chú. Chỉ dưới thể chế này, người Việt mới có cơ hội đòi lại đất, biển đã mất vì vc đã bán cho giặc Tàu.
Đcsvn chỉ còn đúng 2 năm để chính thức nộp đơn kiện Bắc Kinh ra Tòa án quốc tế. Nếu bỏ lỡ cơ hội này sẽ vĩnh viễn mất quần đảo Hoàng Sa và vùng lãnh hải bao la liên hệ. Tội phản quốc của đcsvn sẽ bị lưu danh thiên cổ!
- Quảng Cáo -