Sợ chưa?

- Quảng Cáo -

Mạc Van Trang

Đọc bài từ FB Nguyên Tống thấy rợn người: Con bạch tuộc ẩn mình đã luồn vòi của nó nắm mọi ngóc ngách, mà Quyết chỉ trông nom FLC cho ai đó, giờ là lúc nó lấy lại… Quyết và FLC ra bã, còn những khu đất vàng ở các vị trí quan yếu thuộc về nó… Sự thật hay là thuyết âm mưu đây?

Bài từ FB Nguyên Tống

Sau mấy ngày “đọc báo nghe đài” về vụ việc FLC, mình thấy thật lạ là mọi người chỉ nhao vào phân tích sự vi phạm của “ông lớn” này mà chẳng ai đặt ra câu hỏi vì sao Quyết lại cầm dao tự chặt vào chân mình như vậy?

- Quảng Cáo -

Một doanh nghiệp với khối tài sản lớn thuộc dạng hàng đầu VN và đang phát triển, giá cổ phiếu tăng vù vù như vậy thì vì sao Quyết lại “bán” đi gần hết số CP mình đang nắm giữ? Việc bán hết cổ phần này không những có thể làm Quyết không giữ được vị trí Chủ tịch FLC, không còn là ông chủ của FLC đúng theo nghĩa đen, mà thậm chí còn có thể làm sụp đổ luôn cả “đế chế” (gồm 7 mã cổ phiếu khác), làm “gãy cánh” cả Hàng không Cây tre đang chuẩn bị lên sàn.

Các “chiên da, thiến sỹ” thì cứ sôi nổi phân tích rằng Quyết có thể được lợi vài trăm tỷ khi giá CP giảm thì lại mua vào, mà không chịu (không muốn, không thể?!) nhìn sâu hơn xem cái hại do việc này gây ra có đáng để đánh đổi chỉ để lấy vài trăm tỷ (chưa chắc đã trót lọt) hay không? Chỉ có kẻ cùng quẫn thì mới chơi canh bạc tự chặt chân tay mình, chịu đau đớn và tàn phế để “trục lợi bảo hiểm” như vậy thôi. Mà Quyết thì đang thể hiện chẳng có vẻ gì là cùng quẫn cả.

Vậy chỉ có thể là khả năng đang chặt… chân giả, không đau. FLC không phải là chân tay, là máu thịt của Quyết mà là của ai đó gắn hờ vào Quyết. Giờ Quyết “chặt” ra để gắn lại chính chủ mà thôi. Vết chặt có gọn gàng hay nham nhở thì Quyết cũng chẳng buồn quan tâm nữa.

Ngoài ra, là một luật sư, Quyết cũng thừa biết là hành vi của mình là vi phạm nghiêm trọng luật pháp và có thể bị những chế tài hình sự. Vậy không loại trừ khả năng Quyết bị ép phải “chuyển nhượng/ chuyển giao” cho kẻ giấu mặt nào đó rất gấp gáp. Chứ chẳng đời nào một tỷ phú đô la, một luật sư mà lại “ngây ngô” tới mức nghĩ có thể đánh đổi cả cơ nghiệp, thân thế để lấy vài trăm tỷ một cách hên xui thế.

Vì sao mình lại dùng từ “kẻ giấu mặt”? Bởi vì đã có lệnh đặt mua cao đột biến trong ngày hôm đó để Quyết có thể bán ngay tới 78 triệu CP. Đó chắc chắn không phải là lệnh đặt của các nhà đầu tư thông thường. Nhưng đã có ai nghe thấy bất cứ thông tin nào về kẻ đã mua 78 triệu CP của Quyết và thậm chí là hơn 100 triệu cổ phiếu khác của FLC ngày hôm sau chưa? Là nhiều người hay 1 người? Và có lẽ vì kẻ đó muốn giấu mặt nên Quyết mới phải “bán chui”, chứ nếu Chủ tịch công khai bán hết CP mà vẫn có kẻ đâm đầu vào mua cả thì lộ diện ngay. Với số lượng cổ phần “mua” hết từ Quyết, hắn hoàn toàn có thể là ông chủ giấu mặt của FLC từ ngày mai. Nếu bình thường thì chẳng lẽ kẻ đó không đặt dấu hỏi khi mua số lượng lớn CP của chính Chủ tịch công ty và lên tiếng đòi bồi thường thiệt hại khi nó giảm mất gần 30% trong 3 ngày? Là chính số tiền vài trăm tỷ mà mọi người đang nghĩ là Quyết có thể được hưởng lợi đó?!

Nhìn sâu nữa về quá khứ, xuất phát điểm của Quyết cũng như nguồn gốc hình thành khối tài sản khổng lồ của FLC xem, chẳng ai biết là nó từ đâu ra. Càng có thể tin vào cái “thuyết âm mưu” mà mình đã đặt ra từ 5 năm trước: đó là cái chân giả mà kẻ giấu mặt nào đó đã lắp cho Quyết đứng lên. Giờ là thời điểm hắn muốn lấy lại và Quyết phải chặt ra. Và có lẽ hắn cũng chẳng quan tâm FLC sống hay chết, miễn là vẫn sở hữu hay thừa kế các vị trí đắc địa dọc bờ biển VN. Suy diễn tí nữa thì việc “hắn” đòi lại gấp thế thì liệu sắp có biến ở biển Đông chăng?

Còn về phía các cơ quan quản lý VN, việc để con voi 78tr CP chui lọt lỗ kim trong 1 ngày là một sơ hở hay là một mẻ lưới giăng sẵn và được cất lên đúng thời điểm cũng là điều đáng bàn tiếp./.

- Quảng Cáo -