Khi công an đứng lên…

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Chí Thành, sáng ngày 14.01.2022 ra toà Tp. Thủ Đức và bị tuyên bản án 2 năm tù vì tội chống người thi hành công vụ.

Thành được biết đến là một sỹ quan công an với quân hàm đại uý đã đấu tranh với những sai phạm trong cơ quan Thành làm việc, lãnh đạo của Thành với quyền lực có được đã trù dập Thành khi Thành tố cáo sai phạm của y, mặc dù sự việc đã đánh động ra tới bộ công an, nhưng đều bị bao che.

Trước khi bị bắt vài ngày về tội chống người thi hành công vụ, “công cụ gây án” của Thành để chống đối là chiếc điện thoại với tính năng phát Livestream trên Facebook và một chai nước suối để uống.

- Quảng Cáo -

Trước đó, khi đấu tranh với những sai phạm lãnh đạo trại giam Thủ Đức, Thành bị lột áo lẫn quân hàm. Từ một sỹ quan công an, từ khi bị lột áo về vườn Thành bỗng nhiên trở thành một con người khác. Biết đi đến với những mảnh đời bất hạnh để sẻ chia những món quà dù giá trị không lớn những chứa chan tình người.

Là những bữa cơm vội trên xe, xuyên đêm cho kịp giờ để ra cứu trợ đồng bào miền trung bị lũ lụt, là gói mì ven đường khuya, để kịp chia sẻ món quà với chị lao công dọn đường phố…

Thành đích thị là một con người can đảm, dám dấn thân hy sinh để nghĩ cho những người khác, từ khi thoát vũng lầy nhân danh công an, Thành đã thật sự sống đúng với bản chất thiện lương trong con người mình.

Chưa một lần gặp, nhưng cảm thấy thật sự yêu mến người thanh niên này. Trước khi bị bắt, Thành là một người thanh niên cường tráng, nhưng giờ ra toà phải có 2 công an đỡ vào toà, đôi chân anh bị những đòn thù tra tấn tới nỗi teo cả chân. Mỉa mai thay, không ai tra tấn anh ngoài chính những người trước đây luôn mồm gọi nhau bằng đồng chí.

Khi một người đứng lên đấu tranh cái sai cho xã hội tốt hơn đó là một điều dũng cảm, nhưng từ một công an mà đứng lên dám đấu tranh cho xã hội tốt hơn… đó là điều phi thường./.

- Quảng Cáo -