Công an ngu thì chết… sao bỏ tù Dân?

Nạn nhân Hứa Hán Võ
- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Đây là Võ, Hứa Hán Võ, hôm 07/01 mới đây Võ bị toà án Thành Hồ xử 3 năm tù vì… công an tự đâm vào tường nhà người ta rồi ngưng thở. Mời đọc sự việc của Võ tại đây [https://www.facebook.com/100025474742676/posts/906359403556543/?d=n].

Sự việc bắt đầu Võ ra đường vào giờ giới nghiêm khi thành hồ thiết quân luật hồi tháng 8, có thể V ra đường vì lý do gì đó, là đói tìm thức ăn hay thuốc men cho người thân bị ốm, gặp chốt chặn và vì sợ quá V tăng ga chạy, công an Thành hồ lúc đó rầm rộ vụ bắt cho đủ chỉ tiêu, công an tên Tài lúc này đuổi theo và tự đâm vào nhà Dân rồi tử vong.

Việc toà án xét xử tội chống người thi hành công vụ trong trường hợp này là hoàn toàn sai nguyên tắc pháp lý, cùng lắm Võ không chấp hành hiệu lệnh chứ không hề chống đối, rõ ràng diễn tiến vụ việc là Võ tăng ga chạy chứ có chống đối ai đâu?

- Quảng Cáo -

Sự việc hài tới mức công an tên Tài sau đó đã được truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhì của Chủ tịch nước và quyết định truy thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy và phong liệt sĩ. Tôi đang thắc mắc liệt sĩ này có công trạng gì? Vì ngu hay tham lập công mà đâm đầu vào nhà Dân?

Ngay thời điểm đó, để kéo sự phẫn nộ của dư luận nhắm vào Võ, và cảm thông vì ngu mà chết của công an tên Tài, tuyên giáo đưa ra kịch bản nào là Võ đạp đầu xe, Võ chơi ma tuý…. nhưng làm gì có.

Căn cứ hồ sơ vụ tai nạn giao thông, tại tòa đã nêu rõ thế này “không đủ cơ sở kết luận điểm va chạm đầu tiên trên mặt đường giữa hai xe. Bên cạnh đó, với 15 tập tin hình ảnh camera ghi được do Công an quận 6 thu giữ không phát hiện dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung hình ảnh và không phát hiện các dấu hiệu tác động hoặc va chạm hai người điều khiển xe mô tô”. Như vậy không hề có chuyện ép xe lẫn đạp đầu xe như tuyên giáo tưởng tượng ra.

Và có nghĩa là tên công an tên Tài chết là vì ngu, không loại trừ khả năng tên công an lúc đó đã say xỉn, vì công an nhậu nhẹt tại chốt trực là điều bình thường ý, đang xỉn, chạy tự đâm và chết mà xử Võ 3 năm tù liệu có công bằng?

Cá nhân tôi cho rằng V cùng lắm bị xử phạt 2 triệu vì vi phạm chỉ thị 16, ngoài ra V vô tội, vì công an ngu thì chịu sao bắt Dân ở tù thay?

May là công an chết chứ trong trường hợp Dân chết liệu có bỏ tù công an?

Chết vì ngu cũng được phong liệt sĩ, đây là một sự phỉ báng với các anh hùng chống Trung quốc khi thân xác các anh vẫn đang ở đáy đại dương, đang ở tận biên giới mà đảng muốn quên các anh, thậm chí bia tưởng niệm các anh cũng bị đảng đục bỏ. Vậy mà… nó té xe cũng phong anh hùng…

Đau lắm thay!

- Quảng Cáo -