Những “Tháng Một” tang thương dưới bàn tay cộng phỉ

- Quảng Cáo -

Amy Truc Tran

Đánh úp bất ngờ ngày đầu năm là “món nghề” lâu đời của Việt cộng. Cùng nhìn lại những tháng Một tang thương mà cộng phỉ đã gây ra cho dân lành:

Thảm Sát Tết Mậu Thân 1968: bất chấp thoả hiệp ngừng bắn, quân lính Việt cộng đã nổ súng vào đúng rạng sáng mùng 1 Tết Mậu Thân 1968 khiến hàng chục ngàn đồng bào vô tội tử vong.

– Cướp đất ở Tiên Lãng – Hải Phòng vào ngày 05/01/2012: hàng trăm cảnh sát, bộ đội đã tiến hành cướp đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Nhiều người vì giữ đất đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Ông Đoàn Văn Vươn bị nhà cầm quyền cáo buộc tội giết người và phải thụ án 5 năm tù giam.

- Quảng Cáo -

– Cướp Vườn Rau Lộc Hưng ngày 08/01/2019: nhà cầm quyền đã huy động hàng ngàn quân võ trang với các xe cơ giới để cướp đất của các hộ gia đình, sinh sống tại đây. Tệ hại hơn nữa, ngay sau khi hủy hoại toàn bộ tài sản của người dân VRLH, họ đã dùng hàng trăm chuyến xe để mang đi toàn bộ tài sản của người dân. Số tài sản bị hủy hoại lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hàng trăm người dân lâm cảnh màn trời chiếu đất.

– Thảm Sát Đồng Tâm: rạng sáng ngày 09/01/2020, nhà cầm quyền huy động hàng ngàn cảnh sát cơ động nổ súng tấn công thôn Hoành, Đồng Tâm. Sự việc khiến ông Lê Đình Kình (80 tuổi) chết thảm với nhiều vết đạn trên người. 2 con trai ông là Lê Đình Công và Lê Đình Chức lãnh án tử hình, cháu nội Lê Đình Doanh lãnh án chung thân và hàng chục người dân thôn Hoành phải nhận những án tù hàng chục năm. Đồng Tâm tang thương sau trận bố ráp trong đêm của nhà cầm quyền Việt Cộng.

Amy Truc Tran

- Quảng Cáo -