Làm tận cùng vụ kit test Việt Á?

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Đây là sự vụ bê bối, bẩn thỉu nhất mọi thời đại. Ủng hộ lập trường của Mặt trận Tổ quốc và Quốc hội, cần xử lý đến tận cùng.

Vụ Kit test Việt Á, phải nói là một hệ thống thổi phồng thành tích, danh tiếng trước khi thổi giá. Theo tôi cần xử lý và cắt tận gốc 3 nội dung sau.

1) Thế lực nào đã bảo kê, chống lưng cho Việt Á hoạt động từ khi nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Học viện quân y, Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế có quan hệ như thế nào với Việt Á khi moi ngân sách gần 20 tỉ để làm lợi cho Việt Á, kể cả một hệ thống tuyên truyền dối trá để lừa dân? Chiếc Huân chương lao động hạng ba cũng phải truy, vì nó là cái gốc thổi phồng sự gian dối của Việt Á.

- Quảng Cáo -

2) Giá khống 470.000 đ/bộ có phải đơn phương do Việt Á đưa ra hay có sự cấu kết với Bộ Y tế và các địa phương tiêu thụ sản phẩm? Cụ thể là truy cho hết quan chức trong Bộ Y tế và 62 tỉnh thành và các bệnh viện có mua sản phẩm Việt Á. Trò hối lộ bằng hoa hồng có phải Việt Á chỉ dành riêng Hải Dương?

3) Với 10m2 và 10 nhân viên, làm cách nào Việt Á sản xuất mỗi ngày từ 10 ngàn đến 30 ngàn bộ Kit test? Sản xuất thật hay nhập lậu và chất lượng thế nào? Nếu chất lượng tồi dẫn đến kết quả giả thì thân phận cả triệu người bị đưa vào trại cách ly, bệnh viện dã chiến, gần 30 ngàn người chết, kể cả nhiều ngành sản xuất bị đình đốn, dân lao động nghèo điêu đứng, ngân sách thất thoát, chính quyền và bác sĩ mệt mỏi vì công việc quả tải, ai sẽ chịu trách nhiệm và chịu thế nào?

Chống tham nhũng giống như dùng kháng sinh. Dùng tuỳ tiện, không giải quyết tận cùng sẽ sinh nhờn thuốc và bệnh không thể chữa. Nhiều sự vụ gần đây từng làm cho lò nóng lên, nhưng dường như mới chỉ cắt ngọn, kẻ tham, ác xem như vận hên xui, và nói như dân Tràng An, đéo sợ, cho nên tội ác, cứ như cái quả bóng tuyết càng lăn càng to. Đến lúc cần xem vụ Việt Á là cái que thử cho sự trong sạch của bộ máy pháp quyền./.

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -