Vận động trả tự do cho ông Châu Văn Khảm

Phái đoàn tiếp xúc với văn phòng bà Marise Payne
- Quảng Cáo -
Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền mồng 10 Tháng Mười Hai, 2021, một phái đoàn thuộc Nhóm Những Người Bạn Châu Văn Khảm (Friends of Chau Van Kham) do ông Lê Ánh cùng với một số bạn hữu của ông Khảm đã có cuộc hẹn gặp bà Nikki D’limpo, người đại diện văn phòng bà Ngoại Trưởng Úc Marise Payne tại Paramatta, NSW để trao lá thư nhờ chuyển cho bà Ngoại Trưởng trong thời gian bà đang đi công tác không có mặt tại Úc.
Hai điểm chính được nêu trong lá thư nhằm yêu cầu Bà Ngoại Trưởng trả lời:
1/ Lên tiếng xác định ông Châu Văn Khảm là người vô tội và đòi hỏi CSVN phải trả tự do cho ông Khảm ngay tức khắc để ông có thể trở về Úc chích ngừa và đoàn tụ với gia đình;
2/ Yêu cầu Bà Ngoại Trưởng cho phép một cuộc gặp chính thức ở bất cử đâu theo những giờ giấc thuận tiện để nhóm những người bạn Châu Văn Khảm và gia đình được có cơ hội trình bày cặn kẽ hơn về trường hợp ông Châu Văn Khảm.
Cùng ngày, một sinh hoạt khác cũng đã diễn ra ngay tại địa điểm 878 Princes Hway, Tempe ở Sydney – nơi mà tấm bảng lớn được dựng lên để vận động cho ông Khảm. Theo chương trình, một số các bạn bè và thân hữu của ông Châu Văn Khảm cùng với sự hiện diện của Dân Biểu Chris Hayes, người luôn tranh đấu cho ông Khảm kể từ khi ông bị bắt. Nhưng giờ chót ông bị bệnh phải nhập viện khẩn cấp. Mặc dầu không có mặt ông Chris Hayes, chương trình vẫn diễn ra và chấm dứt lúc 5 giờ chiều cùng ngày.
Tường Thuật
Thanh Trúc
- Quảng Cáo -