“Còn tin vào Đảng, vào Bác nữa không?”

- Quảng Cáo -
Thủ Tướng CSVN Phạm Minh Chính qua trời Âu tham dự hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu, ngoài việc ký kết các thỏa thuận với thế giới còn mục đích lớn khác là xin viện trợ vaccin.
Trong khi Thủ Tướng bận rộn họp hành với lãnh đạo thế giới thì đám lâu la đi theo lại rủ nhau ăn bò dát vàng để thể hiện độ giàu có của quan chức lãnh đạo trong khi cả nước đang lao đao chống dịch, hàng vạn người phải rời bỏ thành phố trở về quê vì không còn gì để ăn.
Nghe thiên hạ đồn đoán bữa tiệc bò vàng này tiêu tốn ngót $50.000 Mỹ kim.
Câu hỏi đặt ra ai sẽ là người thanh toán cho bữa tiệc này? Lương của Ngài bộ trưởng tầm 20 triệu đồng một tháng thì $50.000 đô tương đương 5 năm làm việc của một bộ trưởng.
Các bạn thử nghĩ xem “ngài bộ trưởng Tô Lâm” của chúng ta có tự chi ra số tiền khủng nói trên mà phần lớn người dân Việt Nam phải làm lụng vất vả cả đời cũng chưa có hay không?
Với cương vị là bộ trưởng của bộ có thế lực lớn nhất hiện nay thì chắc chỉ cần ho một tiếng sẽ có hàng tá người xếp hàng để được trả bill cho ngài. Đổi lại họ sẽ nhận được nhiều thứ khác vì ở đời không ai cho không ai cái gì.
Khốn nạn thay, trong khi người dân muốn nghe được một lời giải thích thì Ngài lại câm như hến, không giống lúc ngồi oai phong há mõm táp thịt bò. Hàng ngàn tờ báo quốc doanh trước giờ chuyên moi móc thông tin tận hang cùng ngõ hẻm cũng ngậm tăm như thóc.
Khốn nạn hơn nữa, quốc hội hiện đang nhóm họp mà chả nghe ông bà nghị nào dám nhắc đến chuyện “thịt bò”! Chung quy, họ cũng chỉ đại diện cho quyền lợi và túi tiền của họ. Phải chăng vì “bứt dây động rừng?”
Việc lớn như “Ăn” đã có Đảng và nhà nước lo, người dân chúng ta chỉ làm việc nho nhỏ là trả Bill thôi
Đúc kết một câu cho tròn: ”Các bạn còn tin vào Đảng, vào Bác nữa không?”.
- Quảng Cáo -