Hãy hiểu như thế

- Quảng Cáo -

Ngô Trường An

Trước tình trạng hàng loạt cán bộ ngành y tế bị bắt vì tham nhũng. Ông ĐBQH Nguyễn Công Long than thở: “không gì đau xót hơn khi phải xử lý những người được gọi là tinh hoa của đất nước…“.

Á đù! Tham nhũng, ăn cắp của công mà tinh hoa của đất nước hả cha nội? Ông có hiểu nghĩa từ “tinh hoa” là gì không vậy?

Nếu câu này ông nói về thập niên 50 ở thế kỷ 20 thì hoàn toàn chính xác. Giai đoạn mà đảng dương cao khẩu hiệu “Trí, Phú, Địa, Hào đào tận gốc, trốc tận rễ” ấy ạ! Tinh hoa của đất nước là những TRÍ, PHÚ, ĐỊA, HÀO đấy chứ ai! Họ là những người có óc khoa học, biết sắp xếp, biết nghiên cứu, biết lãnh đạo, biết cách làm giàu cho mình và cho đất nước. Ngoài ra, trong số họ còn là những trí thức kế thừa nền văn hóa tinh túy của dân tộc. Nhưng, qua các chiến dịch mà đảng phát động như: cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm…thì thành phần tinh hoa ấy đã bị đào tận gốc, trốc tận rễ hết rồi, còn đâu nữa?!

- Quảng Cáo -

Hãy nhớ rằng, khi đảng csVn ra đời, họ quy tụ toàn thành phần bần cố nông nghèo khổ vào đảng. Vì, với quan niệm, thành phần nghèo khổ mới trong sạch, còn hạng trí, phú kia là thành phần bóc lột, ngồi mát ăn bát vàng, chỉ tay 5 ngón…. Bởi vậy, thỉnh thoảng, ta được nghe báo chí ca ngợi rằng, ông lãnh đạo này lúc nhỏ nghèo khổ phải học bài ngoài chuồng Trâu, hoặc ông kia học bằng đèn đom đóm vì nhà không có đèn dầu.v.v..

Như vậy, suy ra, hậu duệ hiện nay đang lãnh đạo đều xuất phát từ thành phần bần cố nông nghèo khổ ngày xưa. Mà, thành phần bần cố nông thì không thể gọi là tầng lớp tinh hoa của đất nước được.

Tạm hiểu như thế đi ha!

NTA

- Quảng Cáo -