Trả hồ sơ, điều tra lại vụ cựu đại uý công an Lê Chí Thành

Ông Lê Chí Thành (áo kẻ) bị công an TP Thủ Đức bắt giữ hôm 14/4/2021
- Quảng Cáo -

RFA

Hồ sơ vụ cựu đại úy công an Lê Chí Thành, người được nói vì tố cáo cấp trên tham nhũng rồi bị bắt, đã phải trả lại cho Viện Kiểm sát Nhân dân với yêu cầu điều tra lại.

Mạng báo Người Lao động loan tin ngày 8/11 dẫn nguồn từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh như vừa nêu.

Trước  đây, vào ngày 14-4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thủ Đức đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với cựu đại úy công an Lê Chí Thành (38 tuổi, hộ khẩu thường trú tỉnh Bình Thuận, ngụ quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi ‘chống người thi hành công vụ’.

- Quảng Cáo -

Theo Cơ quan Điều tra, trước đó, ông Lê Chí Thành đã nhiều lần “cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, rồi phát tán lên mạng xã hội, mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự”.

Cựu đại úy công an Lê Chí Thành từng công tác tại một số trại giam. Ông bị bắt vì công khai tố cáo trên mạng xã hội tình trạng cấp trên tham nhũng, lạm dụng sức lao động của tù nhân vào công việc riêng, hành xử tàn ác với các tù nhân lớn tuổi…

Từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, ông được nhiều người trong cộng đồng mạng tìm đến khi cho đăng tải những video clips ‘giám sát’ cảnh sát giao thông khi đang thực hành công vụ.

Hôm 19/10 vừa qua, luật sư Đặng Đình Mạnh, người bào chữa cho ông Lê Chí Thành, có cuộc gặp thân chủ trong trại giam và cho biết ông Thành tố cáo bản thân bị tra tấn và bị treo ngược suốt bảy ngày, mọi sinh hoạt ăn, ngủ, đi vệ sinh đều diễn ra tại một chỗ.

Mẹ ông Lê Chí Thanh, bà Lê Thị Phú, sau đó phải đăng tải một video clip, cầu mong cộng đồng mạng lên tiếng để cứu con trai bà./.

- Quảng Cáo -