Cái giá cho việc hiểu sai về chủ trương chống tiêu cực?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Báo Tuổi trẻ ra ngày 29/10 đưa tin như sau: “Xét xử cựu nhà báo Phan Bùi Bảo Thy vì lập Facebook nói xấu bí thư, chủ tịch tỉnh Quảng Trị”.

Theo đó: “Cựu nhà báo Phan Bùi Bảo Thy cùng những người đứng sau các Facebook Thu Hà, Hoàng Lê, Quảng Trị 357… chuyên đăng các bài nói xấu lãnh đạo tỉnh Quảng Trị từ bí thư, chủ tịch đến lãnh đạo các sở ngành, đã được tòa án tỉnh này đưa ra xét xử”.

Các đối tượng: Phan Bùi Bảo Thy, Nguyễn Huy, Lê Anh Dũng, là những cán bộ như nhà báo, công an, doanh nghiệp, mà nhận thức non kém về công tác chống tiêu cực như họ thừa nhận, thì thật là điều đáng trách.

- Quảng Cáo -

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận rằng :“xuất phát từ bức xúc cá nhân và nhận thức sai lệch về chống tiêu cực”, nên mới hành động.

Điều đáng trách thứ hai là họ đã dùng những nick giả như Thu Hà, Hoàng Lê, Quảng Trị 357… chuyên đăng các bài nói xấu lãnh đạo tỉnh Quảng Trị từ bí thư, chủ tịch đến lãnh đạo các sở ngành.

Sao họ không lấy tên thật như nhà báo Nguyễn Thông, TS Nguyễn Ngọc Chu, GS Mạc Văn Trang..v.v nhắm thẳng đối tượng mà…bóp cò, lại đi nấp dưới những tên giả, như CSGT Đồng Nai, mặc dù quy định của ngành CA là khi muốn đo tốc độ người tham gia giao thông thì phải đứng trên các tuyến đường.

Nhưng họ lại chui rúc hết chuồng lợn, nhà cầu, hầm phân, hoặc các bụi rậm ven đường để rình mò bắn tốc độ để phạt. Sao hèn nhát thế?

Có kẻ còn nói rằng: Báo Tuổi trẻ giật tít như vậy sẽ dẫn đến ngộ nhận về pháp luật. Luật đâu cấm công dân vạch ra cái xấu của lãnh đạo nếu đó là sự thật. Lãnh đạo xấu thì dân có quyền vạch mặt. Đảng cũng khuyến khích dân vạch mặt bọn xấu để đảng biết mà trừng trị cơ mà..v.v.

Họ còn viện dẫn câu nói của TBT N.P.T. tại buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (HN) ngày 9/10: “Nếu (cán bộ) làm đúng thì dân ủng hộ, nếu làm sai thì góp ý kiến, nếu hư hỏng thì dân phải phản đối để xử lý”.

Nhưng bài học lịch sử cho việc phê bình cái sai của Luật sư Nguyễn Mạnh Tường hồi C.C.R.Đ. Chính đảng đã thừa nhận sai, nên phân công Ls Tường viết bài phê phán. Và sau đó ông đã bị thân bại danh liệt.

(còn nữa)

- Quảng Cáo -