“Nhầm”!

- Quảng Cáo -

Chau Doan

Làm có sổ sách, có khoản thu, chi, có chữ kí của người nhận, làm gì có chuyện nhầm.

Nghe hơi hướng không yên nên thành “nhầm” chăng?

Cả một hệ thống chỗ nào cũng có tham nhũng, lạm quyền vô pháp. Những người nào đã từng bán hàng hay có hợp đồng công việc với các cơ quan nhà nước thì sẽ hiểu việc đội giá lên trời để kiếm lợi khủng khiếp đến đâu.

- Quảng Cáo -

Đây chính là lý do mà các “đầy tớ” của dân đều có gia sản kếch sù, còn tầng lớp lao động, đối tượng của cuộc cách mạng vô sản thì có những câu chuyện còn khốn khổ hơn thời Pháp thuộc.

Giữa một thành phố lớn, có một thanh niên phải tự đỡ đẻ cho vợ, sau 10 ngày là lên xe máy đi mấy trăm cây số về quê. Các nhà văn, nhà làm phim đã nói lên được cái khốn khổ này chưa? Nó là sự thật đấy, không hề tô vẽ đâu.

Trong cuộc trốn chạy khỏi sự đói kém của bao vạn người lao động, có biết bao câu chuyện buồn thê thảm. Vậy những tổ chức như Mặt Trận Tổ Quốc, Hội Phụ Nữ, Hội Bà Mẹ và Trẻ Em, Hội Chữ Thập Đỏ đã ở đâu?

Rồi khi báo cáo thì có thể ngang nhiên dối trá là không ai rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Báo chí đưa lên thì bảo báo hiểu sai, báo đưa băng ghi âm thì mới chịu xin lỗi.

Để hạn chế được những điều ấy thì những tiếng nói thẳng thắn của công dân là cần thiết, nhưng người lên tiếng lại dễ bị quy chụp là phản động, là thế lực thù địch nọ kia./.

- Quảng Cáo -