Gặm gân gà?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Đài Loan càng ngày càng hấp dẫn như món gà tần thuốc bắc nhem thèm các nước lớn. Tiếc rằng cho đến nay, tính từ tháng 10/1949, ông lớn T.C vẫn chưa ăn được miếng gà nào, chỉ gặm tạm gân gà khi Mỹ, EU và các nước công nghiệp tiền tiến ăn hết thịt.

Công bằng mà nói, thời tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu của Quốc dân đảng, Tạp xì dầu đã có cơ hội bợ nguyên con gà tần thuốc bắc Đài Loan sau cuộc gặp lịch sử giữa Tạp xì dầu và Mã Anh Cửu tại Singapore. Cuộc gặp thắm tình đệ huynh ấy giúp hai nguyên thủ hai bên bờ eo biển Đài Loan có dịp nhảy chung điệu slow valse thống nhất trong hòa bình.

Song, rất tiếc là T.C chỉ có một cuộc gặp gỡ lịch sử duy nhất giữa Mao Trạch Đông và Nixon trong cuộc ngoại giao bóng bàn vào đầu thập niên 70 thế kỷ trước, chưa có cú ăn may ngoại giao thứ hai dù tưởng đã thành bàn khi gà tần thuốc bắc được dọn sẵn tại Singapore, song đã bị nữ anh thư Thái Anh Văn của đảng Dân tiến Đài Loan giành lại mời lão cowboy Texas đánh chén rất sớm ngay lúc lão vừa đăng quang chủ tiệm nước Mỹ. Mã Anh Cửu bị bóng hồng đá đít, buồn tình đem món gân gà còn sót lại trên bàn tiệc ngoại giao Thái Anh Văn và lão quái, mời Tạp xì dầu hưởng tạm như một chút vớt vát ngoại giao.

- Quảng Cáo -

Trong lúc đói mồi, Tạp đã… Nhả ra thì tiếc, nuốt vào không trôi, nên nhiều lần mắc ngẹn phùng mang trợn mắt tuyên bố giải phóng Đài Loan. Nhất là sau vụ T.C bị Đài Loan làm bẽ mặt khi đang oang oang ngoại giao khẩu trang, lên lớp các nước Âu Mỹ nên làm theo cách chống dịch zero.v của Bắc Kinh, thẳng tay bắt chẹt bán khẩu trang, máy thở và thiết bị y tế với giá cắt cổ cho các nước. Không ngờ bị Đài Loan chọc gậy bánh xe, kêu gọi các nước nên học cách chống dịch của Đài Loan, vừa kiểm soát được dịch vừa tăng trưởng kinh tế bình thường, tuyên bố sẽ cung cấp khẩu trang miễn phí cho thế giới.

Tạp xì dầu điên tiết xua phi cơ, chiến hạm ồ ạt uy hiếp Senkaku, eo biển Đài Loan và Biển Đông. Khi ấy tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa mới phục hồi dịch bệnh ở căn cứ Nhật Bản, tàu sân bay USS Carl Vinson đang nằm bất động tại đảo Guam vì thủy thủ đoàn bị dính cúm sau chuyến thăm cảng Tiên Sa Đà Nẵng. Tưởng Tạp xì dầu đã thừa cơ đánh úp Đài Loan. Nhưng chắc còn yếu bóng vía, sợ lão quái trả đũa nên T.C đã không dám khai hỏa.

Món gà tần thuốc bắc có gia vị gì mà hấp dẫn đến vậy? Gia vị quý hiếm Không thể thiếu cho nền công nghệ hiện đại là con chíp với kích thước nano (5-nano) và các linh kiện điện tử của hãng TSMC Đài Loan. Thiếu món gia vị này nền công nghệ hiện đại của thế giới bị tê liệt.

Hiện tại, các xí nghiệp sản xuất công nghệ cao của Mỹ, EU và thế giới đang chững lại vì thiếu con chip và linh kiện của hãng TSMC . Đài Loan bỏ gia vị con chip và linh kiện điện tử độc quyền vào dĩa gà tần thuốc bắc khiến Mỹ, EU và một số nước tiền tiến công nghiệp kéo phi cơ và chiến hạm qua bảo vệ Đài Loan, canh giữ dĩa gà trước mưu toan đánh cướp của T.C.

Bởi có vẻ như T.C đang huy động binh mã chuẩn bị cướp dĩa gà. Một số nhận định cho rằng thời điểm T.C bóp cò là sau thế vận hội mùa đông vào đầu năm tới, với thuận lợi là ông Bảy đen đang như con vịt què sau cú rút quân thảm hại khỏi Kabul.

Nhưng chắc có thể, một lần nữa, TC không nuốt trôi miếng gân gà Đài Loan, vì các nước tiền tiến công nghiệp không dễ để T.C hưởng gọn dĩa gà tần con chip. Hơn nữa, lão Bảy đen đã chọn kế thừa chiến lược Đài Loan của lão quái, đang chờ sống mái một phen với T.C để vớt vát thảm họa rút quân khỏi Afghanistan nếu T.C dám liều lĩnh tấn công Đài Loan .

Quả thật, Đài Loan là một nước quá nhỏ, song có võ quá lớn (bọ chip nano) khiến T.C đã bao phen non cựa, nay tưởng đã cứng cựa, song rất có thể phải tiếp tục hẩm hiu gặm gân gà vì sự trêu ngươi của công nghệ nano./.

- Quảng Cáo -
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM
Bài trướcKhông phải con người
Bài kếVương quyền
Phòng Trực của Chân Trời Mới Media ở Âu Châu đặt tại Paris, Pháp Quốc.