Ai đã chọc gậy vào Hoa Quả Sơn?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Trong lễ đăng quang chủ tịch đầu tiên của đại đế Khỉ chó, Giấc mơ Hoa Quả Sơn được công bố chính thức trong diễn văn nhậm chức. Trong bài diễn văn này, Khỉ chó không quên nhắc lại câu nói được cho là của đại đế Pháp Napoleon “Trung Hoa là con hổ đang ngủ yên”… Khỉ chó khẳng định :” Hôm nay con hổ ấy đã thức dậy, nhưng thức dậy trong hòa bình.”

Và cũng kể từ khi giấc mơ Hoa Quả Sơn đầy cuồng vọng Bá quyền của một đại đế biến thành một chủ trương lớn của nhà nước T.C thì nhân loại chuẩn bị gánh chịu thêm những thảm họa do những đầu óc ngông cuồng, ngạo mạn và bệnh hoạn của những tên bạo chúa chuyên dùng sực mạnh bạo lực mở rộng cương thổ, gây ảnh hưởng, thao túng và xâm lăng thế giới từ xa xưa đến nay. Bạo chúa La Mã Caesar, bạo chúa Nguyên Mông Thành Cát Tư Hãn, bạo chúa Đức Hitler… Và hôm nay là tân bạo chúa Khỉ chó, đang xây dựng đế chế của mình trên nền tảng mơ hồ của một giấc mơ, đem chuyện cổ tích binh pháp Tôn Tử và phép thuật cân đẩu vân của con khỉ đột đại náo thiên cung phá nát vườn đào nhân loại, đưa lợi thế mậu dịch và lợi tức khủng về xây dựng và làm giàu thiên cung Hoa Quả Sơn của vương quốc khỉ đầu chó.

Giấc mơ ấy khởi đầu bằng chiếc bẫy nợ thần kỳ BRI (con đường tơ lụa).

- Quảng Cáo -

Bằng việc dựng tượng Khổng Tử khắp thế giới để ếm bùa, tạo nền tảng triết lý thần phục mẫu quốc cho nhân loại.

Bằng việc mua chuộc, lo lót…, thao túng các định chế chính trị, xã hội, thương mại, quân sự quốc tế, các cơ quan báo chí, truyền thông, lãnh đạo các nhà nước độc tài, các tổ chức chính trị, xã hội, các phe phái đối lập của các nước.

Bằng cách trộm cắp công nghệ, trộm cắp sản phẩm trí tuệ, cưỡng ép doanh nghiệp các nước đầu tư tại T.C phải chuyển giao công nghệ, thao túng tỷ giá, gian lận thương mại…

Bằng cách xây dựng một mạng lưới tình báo cài cắm dày đặc khắp các nước.

Bằng cách thực hiện kế hoạch ngàn người, kế hoạch made in China 2025, kế hoạch đứng đầu kinh tế thế giới 2035, kế hoạch thành siêu cường số 1 thế giới 2050.

Bằng cách gia tăng sức mạnh đe nẹt các nước láng giềng, Ấn Độ, Nepal, Myanmar, Biển Đông, Biển Hoa Đông, Đài Loan, Senkaku…

Bằng cách thực hiện chiến lược ngoại giao chiến lang (sói chiến).

Giấc mơ ấy đã ngấp nghé đỉnh điểm, Khỉ chó ngồi phách đốc nhổ râu xem cường quốc số 1 thế giới bắt đầu thời kỳ chuyển hóa thành cường quốc số 2, cười khẩy nhìn tổng thống mun phải chui đuôi phi cơ ra ngoài khi đến Hoa Quả Sơn.

Nhưng cái cảm giác lâng lâng đắc ý sắp chạm Giấc mơ Hoa Quả Sơn của đại đế Khỉ chó, bất ngờ choáng váng vì bị chàng cowboy Texas chọc gậy đúng tử huyệt chiến tranh thương mại, bao vây, cô lập và xiết dần hầu họng khiến Hoa Quả Sơn hở xút bắp, thiếu hơi xịt khói xì dầu.

Những cú “thần chưởng” tung ra từ chiếc gậy kinh tế, chính trị, mậu dịch, tiền tệ, xã hội, quân sự, công nghệ, năng lượng, ngoại giao… Của lão quái đến nay đã ngấm thuốc, làm chao đảo Hoa Quả Sơn. Vụ nổ đầu tiên là quả bom năng lượng, Hoa Quả Sơn đang phải cắt điện luân phiên ngay trong mùa đông và ngay quý cuối năm là quý có nhiều đơn hàng cho năm mới, cần rất nhiều điện năng và xăng dầu. Vụ nổ thứ hai có thể là quả bom nợ bất động sản 5.000 tỷ USD, là vụ nổ chí mạng của Hoa Quả Sơn đang âm ỉ ngún thuốc mồi.

Và có vẻ như cộng đồng quốc tế đã bắt đầu nhận ra sự nguy hiểm của giấc mơ Hoa Quả Sơn hoang tưởng của đại đế Khỉ chó có thể nhấn chìm nhân loại như bạo chúa Hitler đã từng nhấn chìm Âu Châu vào thập kỷ 30-40 thế kỷ trước, nên đã bắt đầu liên kết bao vây Hoa Quả Sơn bằng chiến lược Ấn Độ Thái Bình Dương tự do và rộng mở của lão quái.

Người ta đang lo ngại giá dầu thô tăng chạm móc, hoặc vượt mốc 100USD/thùng, cùng với tác động của vi.ru , và sự đổ vỡ bong bóng bất động sản tại Hoa Quả Sơn có thể dẫn đến đại khủng hoảng kinh tế thế giới tương tự đại khủng hoảng kinh tế cuối năm 1929, có nguy cơ dẫn đến chiến tranh Đài Loan.

Nếu điều đó xảy ra, thì có thể động khỉ Hoa Quả Sơn sẽ náo loạn, những con khỉ đầu chó sẽ chạy thục mạng như ong vỡ tổ, đem Giấc mơ Hoa Quả Sơn trả lại cho tiểu thuyết Tây Du Ký./.

- Quảng Cáo -