Không ai là ngoài cuộc

- Quảng Cáo -
Võ Thanh Quan, Bí thư phường Vĩnh Phú-TA-Bình Dương đã kéo gần chục người gồm công an, dân quân vào để phá cửa một căn hộ lôi xệch người phụ nữ đi test, đã dấy lên sự phẫn nộ cho cả xã hội.
Về đối tượng côn đồ đảng viên Võ Thanh Quan, y làm bí thư Vĩnh Phú sang khoá thứ 2 nhưng lại để ân oán khá nhiều với người Dân ở đấy.
Quan cậy quyền cậy thế ra chỉ tiêu cho đám sai nha đi điểm danh từng người bán hàng rong để thu, có người buôn gánh bán bưng ngày mưa tầm tả không bán được không có tiền nộp thì Quan lệnh tịch thu hết chở về phường, bỏ lại sự kêu gào bi ai của người yếu thế, khốn cùng.
Sự ác ôn của Quan chưa dừng ở đó, dịch này, Quan chỉ cho quán nào mở bán thì mới được bán, phải đóng tiền hàng ngày vào buổi sáng cho Quan, Vĩnh Phú những quán nào mở đều bán đắt như tôm tươi, thì tiền vào Quan cũng thế mà nhiều lên. Mà chuyện đó như là bình thường ở xã hội này, cờ tới tay ai người đó phất.
Nhưng, quay lại việc Quan đã kéo sai nha có cả sĩ quan công an được đào tạo chính quy để thực hiện hành vi phạm pháp, hành vi đó họ đã một lúc vi phạm 3 tội danh:
1. Chưa có lệnh khám xét mà tự ý phá khoá xông vào nhà người dân là, xâm phạm nơi ở bất hợp pháp.
2. Chưa có lệnh bắt người mà xông vào nhà áp giải người dân đi, là bắt giữ người trái pháp luật.
3. Bẻ tay lôi người ta đi trước mặt trẻ con, giữa thanh thiên bạch nhật là tội làm nhục người khác.
Ba tội trên tội nào cũng là tội hình sự được quy định rất rõ tại BLHS. Người thường sẽ phải xử lý nghiêm minh không thể tha thứ. Vậy mà, Quan và đám sai nha đang khoác áo công quyền đang thực thi công vụ lại phạm một lúc 3 tội thì phải đem ra trước toà án để trừng trị thích đáng.
Dẫu biết rằng, quốc có quốc pháp, gia có gia quy, nhưng, ở xã hội Việt Nam hiện tại việc đem Quan ra đền tội có lẽ sẽ rất khó, vì Quan và đám sai nha rất được đảng trọng dụng vì những hành vi chà đạp trên Hiến pháp ấy.
Nhưng, không phải vì thế mà ta im lặng, ta vô can. Vì việc vi phạm pháp luật của Quan và đồng đảng nó đạp trên cả Hiến pháp. Là mỗi công dân sinh sống trên đất nước Việt Nam này, ta không thể cho phép ai có thể đạp trên Hiến Pháp mà nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Vì lẽ, hôm nay là chị Lan, với cách hành xử của một thể chế độc tài này luôn dung dưỡng một đám sai nha vô học, đó là nguồn gốc của mọi tội ác của mọi bất công, thì ngày mai chắc chắn là chúng ta sẽ bị lôi ra một cách tàn bạo như thế, nếu ta cứ im lặng.

Vì vậy, không ai là vô can. Thượng đế ban cho ta 2 cái tai để nghe lời đúng đắn, thì quả tim là để phẫn nộ và lên án trước những bất công như thế, từ đó mới mong có sự đổi thay.

- Quảng Cáo -