Tiền nhiều để làm gì?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Tiền nhiều là để Thành hồ xây nhà hát 2000 tỷ.

Để Nghệ An xây cửu tuyền trong lúc Nhân dân đói khổ nó lên tới 1.625 tỷ

Để quan chức Bình Định uống chivas ôm mỹ nhân và cầm gậy đánh Golf.

- Quảng Cáo -

Là để quan mua biệt phủ cho con cháu nội ngoại đứng tên.

Là để bí thư mua ghế là để chủ tịch mua bằng tiến sĩ.

Là để gửi con cái đi du học ở Mỹ mặc dù miệng luôn rêu rao chửi Mỹ.

Là để Bộ trưởng 4T tay phải viết sách dạy chống suy thoái đạo đức, nhưng tay phải thì cầm 3 triệu đô hối lộ.

Là để quan tình báo đóng 3 thùng xốp đô la để chạy án.

Là mua Vila ở bờ Biển Síp ngắm hoàng hôn, là mua nhà ở Paris ngắm tuyết rơi mùa Đông khi hạ cánh an toàn sau quá trình dài “cống hiến cho cách mạng”.

Vâng, tiền nhiều để làm ở trong nước làm Cha thiên hạ, đâm chết người vẫn ung dung chạy án. Là vua ở xứ người khi ăn cướp đủ rồi chạy.

Tiền đó quan có được họ vơ vét, xà xẻo từ thuế của Nhân dân, nay tăng thuế mai nâng phí. Nay san đồi mai lấp sông, là tiền bán tài nguyên bán xương máu của Nhân dân mà có được bằng cái mỹ từ gọi là “chủ trương” “đường lối” “nghị quyết” “nghị định”… tất cả đều hợp pháp hoá dưới danh xưng “cán bộ trung thành với đảng”. Trớ trêu thay, cái “trung thành” ấy là môn bài được cấp cho quan chức tha hồ cướp mà chẳng bị điều gì.

Giữa lúc Dân đói khổ vì dịch, bị ảnh hưởng người ta chỉ thấy có Dân giúp Dân.

Lúc mà Dân phải cúi đầu đi nhặt từng hạt gạo bị rơi ra, từ túi gạo mới nhận được của MTQ- lúc Dân phải đạp xe 1.500km trốn dịch về quê- lúc mà Dân đi bộ cả ngàn km do không tiền không xe máy,

thì quan chức, họ lại thản nhiên xây thác 9 tầng hơn 1.625 tỷ, họ thản nhiên lạnh lùng có thể cầm gậy mà vung trái bóng họ tụng ca với nhau của bóng bay đẹp.

Quan chức có tiền thật, họ giàu có sống kẻ hầu người hạ sống trong cung điện xa hoa, tiền thì không thiếu chất như núi, bằng cấp tiến sĩ này giáo sư nọ đóng từng thùng caton, từ siêu xe biệt phủ tỉnh nào cũng có, thậm chí đa quốc tịch nữa là đằng khác. Nghĩa là quan chức thứ gì cũng có…

Duy nhất thứ quan chức không bao giờ có đó là:

LƯƠNG TÂM MỘT CON NGƯỜI.

Ông Trọng, thực ra vì tiền người ta mới theo đảng của ông thôi, vì ở Việt Nam không có nghề nào sướng bằng quan. Không ai giám sát, một mình làm tự mình kiểm tra thanh tra rồi tự mình kết luận. Bao che cho nhau nên đất nước tan hoang như vậy. Nếu không vì tiền, thì chó nó thèm theo đảng của ông- Ông Trọng./.

#quanchứccs #thamnhũng

- Quảng Cáo -