Đừng doạ nạt hay lừa dối đồng bào mình thêm nữa

- Quảng Cáo -

Nguyên Tống

Một người bình thường nhất chắc cũng không thể không đặt dấu hỏi về những sự việc tiền hậu bất nhất lùm xùm xung quanh Vắc xin (VX) Tàu vừa qua.

Ví dụ gần nhất là Sài Gòn công bố chưa tiêm Vero Cell vì Bộ Y tế chưa kiểm định. Ấy thế nhưng Hải Phòng lại đánh công văn mượn SG 500 ngàn trong tổng số 1 triệu liều vừa nhập về, và lại tiêm ngay cho dân không cần kiểm định? Hay như trong khi anh Đam phải muối mặt năn nỉ cấp dưới “nhường” vắc xin cho SG trước thì chính SG lại đi cho một tập đoàn tư nhân ngoài Bắc “mượn” 500 ngàn liều Astra Zeneca? Họ đợi Sinopharm về mới tiêm cho SG chăng?

Thế rồi khi người SG ngần ngại không chịu tiêm VX Tàu thì lại rộ lên những thông tin chết chóc, tắc nghẽn lò thiêu vì quá nhiều xác?! Những thông tin mà trước đây báo chí rất hạn chế đưa lên, nếu không muốn nói là tìm cách che đậy bớt đi. Rõ ràng là ngầm ý: đấy, không tiêm vắc xin (Tàu) thì chết hàng loạt đừng kêu nhé…

- Quảng Cáo -

Nhưng họ không biết rằng người dân sẽ nhận ra: đành rằng đã có nhiều người bỏ mạng vì dịch nhưng nếu không có dịch thì trung bình 1 ngày SG cũng có 200 người chết. 3/4 số đó được đem chôn nên SG chỉ phải thiêu chừng 50 xác mỗi ngày. Vì vậy họ chỉ dự phòng công suất tối đa khoảng 100 xác, còn không đủ thiêu hết xác bình thường nếu tất cả cùng hoả táng chứ đừng nói là thêm người chết dịch. Nghẽn là đương nhiên.

Và những người tung tin doạ nạt này không hiểu rằng những hình ảnh tắc nghẽn hoả thiêu này là con dao 2 lưỡi. Người nghĩ rằng do không tiêm VX Tàu thì ít mà người nghĩ là do phản ứng chậm chạp của chính quyền, không lo nhập vắc xin xịn về tiêm cho dân sớm thì nhiều. Họ sẽ còn đặt dấu hỏi tiếp là vì sao chính quyền lại chậm chạp nhập VX Mỹ và cứ “ưu ái” họ tiêm thuốc Tàu vậy? Mất lòng tin sẽ còn gây ra nhiều chuyện tệ hại khác.

Rồi những kẻ này còn lớn tiếng xỉ vả những người đang hoài nghi (chính đáng) về VX Tàu là vô đạo đức, không biết xót thương cho sinh mệnh người dân? Mình thì tin chắc rằng chính họ mới là vô đạo đức. Bởi họ cũng là trí thức, thậm chí còn nổi tiếng, và nếu có tri thức thì họ phải nhận ra dân chết hàng loạt (nếu có) là do chậm có vắc xin từ 2 tháng trước chứ không phải bây giờ. Vì sao họ không lên tiếng kêu gào chính phủ nhập vắc xin từ 2 tháng trước đi? Thậm chí lúc đó họ còn mải bao biện cho việc CP gửi tiền vắc xin vào ngân hàng lấy lãi kia. Họ đợi đến lúc dịch lên đỉnh mới kêu là có 2 mục đích:

1- là dân không còn lựa chọn, chỉ có VX Tàu là nhanh nhất,

2- là sau đỉnh thì tiêm gì cũng sẽ giảm ca nhiễm và đương nhiên đó là cơ hội để tung hô VX Tàu sau khi tiêm 2-3 tuần.

Kịch nào cũng đến hồi hạ màn, sự thật nào rồi cũng có lúc phơi bày. Mỹ hay loài người tiến bộ cũng đã nhìn thấy và họ cũng đang chìa tay với người dân VN bằng cách hỗ trợ cấp tập cả vắc xin xịn lẫn tủ chứa đấy. Chỉ ít lâu nữa thôi, khi dịch qua đi mà không cần VX Tàu, những con người này sẽ nhìn mặt bạn bè, đồng nghiệp, đối tác thế nào? Có chịu nổi sự khinh bỉ của người khác không? Họ có thể kiếm ăn trên lưng người nghèo nhưng chắc chắn sẽ phải làm ăn với giới có tiền, có học, những người đủ sức nhìn ra cái tâm địa của họ. Kể cả có cùng hội cùng thuyền thì chính bọn họ cũng sẽ trở nên nghi kị nhau, dè chừng nhau sau khi đã nhìn thấy chân tướng của nhau trong dịch.

Con virus Vũ Hán này thực ra cũng có công trong việc giúp con người phân biệt được thiện ác, làm rơi mặt nạ của bao kẻ đạo đức giả và trục lợi rồi. Mình thì không có quyền ra lệnh cho ai như anh Phó Đam nên mình chỉ mượn lời anh để “năn nỉ” những DLV này: Mình không biết nói gì hơn, chỉ tha thiết đề nghị các bạn DLV, dù cao cấp hay 3 củ, đừng doạ nạt hay lừa dối đồng bào mình thêm nữa. Họ đã khổ quá rồi. Mà cũng là chính vì lợi ích, phúc đức của các bạn./.

#coronavirus #dưluậnviên

- Quảng Cáo -