Bẫy dân một cách ngọt ngào

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Theo báo Bnews thì dự tính của chính quyền CS Việt Nam là mua 150 triệu liều chích cho 70% dân số từ 18 tuổi trở lên. Tổng kinh phí dự tính là 25.200 tỷ đồng bằng 2 nguồn, nguồn từ ngân sách và từ quyên góp. Được biết, tính tới ngày 26/7 thì quỹ này lên đến 8.236 tỷ đồng chiếm 32,7% trong tổng số tiền dự kiến mua vaccine.

Ngày 5/6, để dụ nhân dân góp tiền mua vaccine, ông Phạm Minh Chính lên báo khẳng định “sẽ sớm tiêm vaccine miễn phí cho dân”. Tuy nhiên đến ngày 27/7 trên Tuổi Trẻ online, Bộ Y tế đề nghị ngân sách sẽ không mua thêm vắc xin COVID-19, Bộ này sẽ thực hiện tiêm ‘xã hội hóa’ sau khi có đủ lượng vaccine cho 20% dân ưu tiên. Mà “xã hội hóa” là gì? Là doanh nghiệp nhập vaccine về chích dân lấy tiền. Ngày 19/6 báo chí cho biết, Bộ Y tế đã chuẩn bị cơ chế tiêm vaccine dịch vụ.

Theo thông tin bộ y tế thì hiện nay chính quyền đang có 38,9 triệu liều đủ chích cho 20% dân số. Sau khi tiêm hết 38,9 triệu liều thì Bộ Y tế sẽ không chích miễm phí cho ai nữa hết. Với 8.236 tỷ đồng tiền dân quyên góp đủ để mua đến 49 triệu liều, vậy mà chính quyền dự tính chích miễn phí chỉ có 38,9 triệu liều ấy, còn 10,1 triệu liều vaccine được mua bằng tiền của dân dư ra ấy nhà nước dự tính chích lấy tiền. Khốn nạn vậy? Ông Phạm Minh Chính trả lời trước dân như thế nào đây?

- Quảng Cáo -

Trong lúc dân khốn cùng vì dịch, chính quyền đã bóp bao tử của dân bằng đủ thứ quy định cản trở như những gì mà người dân và doanh nghiệp ta thán trên mạng xã hội. Hành dân chưa đủ, giờ chính quyền CS lại giở thủ đoạn móc tiền túi dân mua vaccine rồi bán cho dân. Từ lời hứa miễn phí, chính quyền CS đã lấy 2 lần tiền cho mỗi liều vaccine. Để lừa được dân, chính quyền đã đề ra chiến lược rất công phu. Bước một là đưa ra lời dụ, bước thứ hai là tạo lòng tin bằng lời hứa. Sau khi tiền đã quyên góp đủ nhiều thì họ tiến hành bước ba, đó là lật lọng. Thế là dân sập bẫy.

Ban đầu, chính quyền thông báo họ xuất ngân sách 14.600 tỷ đồng để mua vaccine là lời dụ dỗ. Tiếp theo ông Phạm Minh Chính cam kết chích miễm phí là lời hứa tạo lòng tin. Vì lời dụ dỗ và lời hứa ấy, dân đã móc 8.236 tỷ đồng góp cho ĐCS, số tiền đủ mua 49 triệu liều. Đến đây thấy đã đến lúc lật lọng, thể là chính quyền gian manh này tuyên bố chỉ chích miễn phí 38,9 triệu liều, như vậy còn lại 10,1 triệu liều được mua bằng tiền dân nhưng nhà nước sẽ chích lấy tiền. Hiện nay tiền quyên góp ngày một tăng, mà cứ quyên góp bao nhiêu thì chính quyền CS lại lấy số tiền đó mua vaccine chích dân rồi thu tiền bỏ túi.

Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 là một cái bẫy như thế. Họ đã lừa gạt có hệ thống như vậy đấy. Phải chi họ đối phó với ngoại bang bằng những kế sách giăng bẫy như vậy thì hay biết mấy. Tiếc thay, với giặc phương bắc họ cụp đuôi, nhưng với dân họ đã lên chiến lược gài dân một cách bài bản như thế. Đau không hả “những thằng dân chúng ta”?

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://bnews.vn/quy-vaccine-phong-covid-19…/202679.html

https://www.vietnamplus.vn/quy-vaccine-phong…/729392.vnp

https://plo.vn/…/thu-tuong-pham-minh-chinh-khang-dinh…

https://tuoitre.vn/bo-y-te-de-nghi-ngan-sach-se-khong-mua…

https://m.thanhnien.vn/…/chuan-bi-cho-co-che-tiem-dich…

 

- Quảng Cáo -