Liệu trong nhiệm kỳ 3 này ông Trọng có cho dân “một ngày vui”

Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Rất có thể ông Nguyễn Phú Trọng sẽ sinh nghề tử nghiệp chăng? Khi ông Trọng cố dùng nắm hơi tàn để nặn ra cái gọi là “suất đặc biệt” để ông được ngồi lại thì có thể thấy rằng, chính tính tham quyền cố vị ấy có thể giết ông bất cứ lúc nào. Già rồi, sức khoẻ suy kiệt lắm rồi mà cố quá không khéo thì lại thành… quá cố mất.

Từ sau ngày đi Kiên Giang định mệnh, sức khỏe còn sót lại trong cơ thể của ông Trọng không là không nhiều. Cũng nhờ bác sĩ giỏi nhất Việt Nam đã giành lại một ít sức khỏe cho ông chứ nếu không thì ông đã đi chầu Diêm Vương ngay trong ngày định mệnh đấy rồi. Bản thân ông Trọng hiện giờ đi đứng không vững, mỗi khi ông nhấc chân bước đi thì luôn có vệ sĩ bám sát hễ thấy không ổn là xốc nách ông dìu đi. Với chút sức tàn như thế thì ông khó mà kham nổi chức tổng bí thư thêm 5 năm nữa chứ nói gì đến việc tham gia trận chiến đốt lò?

Ngày 15/7 trên tờ Tiền Phong có bài viết “Bổ sung trách nhiệm, quyền hạn của Thường trực Ban Bí thư”, trong đó có cho biết “Trách nhiệm, quyền hạn của Tổng Bí thư cũng có bổ sung quy định mới, đó là khi cần thiết, Tổng Bí thư ủy quyền cho một Ủy viên Bộ Chính trị chủ trì các hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương.” Điều này có nghĩa là ông Trọng đã chuẩn bị về mặt đảng luật để ông có quyền chỉ định người thay mặt ông chủ trì các cuộc họp của trung ương đảng vào của Bộ Chính Trị. Việc làm này cho thấy rằng, sức khỏe của ông Trọng đang có vấn đề. Có khả năng ông Trọng sẽ vắng mặt trong nhiều cuộc họp mà đòi hỏi phải có ông.

- Quảng Cáo -

Ngày xưa có ông vua nằm trên giường điều hành triều chính, đó chính là Lê Long Đĩnh (hay còn gọi là “Lê Ngọa Triều”). Rất có thể việc bổ sung quy định này để ông Nguyễn Phú Trọng muốn chuẩn bị tình huống ông điều hành triều chính ngay trong lúc nằm trên giường chăng? Có thể lắm.

Nếu ông Trọng gặp vấn đề sức khỏe thực sự thì có thể nói triều đình CS sẽ nổi lên nhiều trò đấu đá ly kỳ ở hậu trường. Chiếc ghế của ông Trọng hiện nay có ít nhất 4 nhân vật nhòm ngó. Với sức khỏe hiện tại như vậy, với việc chuẩn bị quy định đảng luật như vậy, có lẽ là ông Nguyễn Phú Trọng đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất của ông. Với sức khỏe như thế này rất có thể cái lò mà ông Trọng nhóm lên bao lâu nay chưa đốt được đối thủ lớn nhất đời thì nó cũng sẽ tắt ngủm theo cuộc đời của ông luôn.

Quốc tang của người có mông đang dính ghế bao giờ cũng vui hơn là quốc tang của một ông già đã về hưu. Có lẽ trong 5 năm nhiệm kỳ 3 này, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ cho dân chúng một ngày vui chăng? Có thể lắm. Chúc toàn dân may mắn có được một ngày vui đúng nghĩa. “Chào thân ái và quyết thắng”!

-Đỗ Ngà-

- Quảng Cáo -