Ngư dân Việt Nam: Một cổ mấy tròng?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Phan

Thêm một tội ác kinh khủng của đcsvn

Hình như chúng cảm thấy chúng chưa ác đủ nên tạo nên tình trạng này:
Hơn 500 ngư dân tội nghiệp bị Nam Dương (Indonesia) bắt giữ vì xâm phạm bất hợp pháp vào lãnh hải của Indonesia. Ai muốn về nhà phải đóng “hụi chết“ (nghĩa là không có biên nhận, giấy tờ đóng tiền gì cả) một số tiền “trọn gói“ khổng lồ đối với người nghèo là 40 triệu đồng cho 1 người tên là Hoàng Xuân Triều.
Không ai biết HXTriều là ai, đóng vai trò gì trong đại sứ quán vc tại Indonesia, chỉ biết là muốn hồi hương sau mấy năm bị giam cầm thì phải chi đống tiền này. Đã thế, về đến Việt Nam, bị cách ly 2 tuần phải đóng thêm 6 triệu “ngoài gói“.
3/4 ngư dân không xoay sở nổi số tiền này, đành ở lại trong tù xứ người.
Điều vô cùng khôi hài và tàn ác: Phía Nam Dương cho biết, họ chỉ bắt giữ và trừng phạt tài công. Họ không muốn giam giữ bất cứ ngư dân nào và luôn yêu cầu vc phải tạo điều kiện đưa số ngư dân này về nhà.
Tại sao đại sứ quán không lo thủ tục mang dân mình về? Có chứ, phải trả 40 triệu – và phải trả kiểu mafia như nói trên.
Nghe tin mà giận run người.
PS: Bản tin RFA dài khoảng 30 phút. Phần tin nói trên nằm ở phần đầu. Mong các bạn nghe cùng và cùng căm hận bọn quan lại vc thừa nước đục thả câu, ép chết những ngư dân tội nghiệp. Nhiều người đã tan nát gia đình qua việc bị Indonesia bắt giữ. Đáng lẽ ngư dân có thể hồi hương ngay sau khi bị bắt và không cần trả tiền gì cả nếu nhân viên đại sứ quán vc có lương tâm và làm đúng nhiệm vụ của chúng nó.
- Quảng Cáo -