Đảng đấm bồi thêm cho dân gục

- Quảng Cáo -
Hiện nay, các tỉnh quanh Saigon như Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, xa hơn là Khánh Hoà rồi Lâm Đồng, và xa hơn nữa là khả năng toàn quốc, họ đang xiết chặt lượng người Saigon về các tỉnh đó bằng cách phải có giấy xét nghiệm âm tính (tấm hộ chiếu).
Nhìn vào đơn giá dưới đây ta không thể không không kinh hoàng, từ 300k -> 700k là giá làm test covid để xin được “tấm hộ chiếu” này.
Các bạn ở vùng giáp ranh Saigon đi làm chạy qua chạy lại, hay người Saigon qua đó đi làm đều phải có tấm hộ chiếu này, nếu không thì không được qua. Tấm hộ chiếu này bắt buộc 3 ngày làm test một lần, giá thấp nhất 300k, nghĩa là một công nhân làm tháng 6 triệu đồng, thì bỏ ra 3 triệu để mua tấm hộ chiếu này rồi.
Đây là một cách trấn lột mà duy nhất trên thế giới chỉ có Việt Nam mới dám làm.
Giữa lúc nhân dân gần như không còn sức chống chọi vì dịch, làm cho họ phải tính tới việc ra đường ăn xin, thì những ngày gọi là lãnh đạo đã nghĩ ra cách ăn vô cùng sáng tạo, cướp mà không ai có thể chống cự. Những kẻ ngồi bàn giấy, phòng lạnh dựa ghế salon đã đặt người dân vào hoàn cảnh éo le nhất, không đi làm thì chết vì đói (vì đâu có ai hỗ trợ), mà đi làm thì cũng mất gần một nửa tiền lương để đáp ứng yêu cầu của địa phương- rồi cũng không đủ sống.
Dù cho, người dân lựa chọn hoặc đi làm hoặc ở nhà thì cuối cùng Dân chỉ có chết. Quan chức Việt Nam lâu nay ăn đất ăn đồi ăn núi nghe quen rồi, ta chẳng thiết giận dữ. Nhưng, đẩy dân vào một đường cùng để ăn như thế thì ăn một cách quá nhẫn tâm và tàn bạo.
Dân kiểu gì cũng chết, nhưng đối với quan lại biến nguy thành cơ, lại là cách để làm giàu, xin tiền gửi ngân hàng cho đã giờ làm giàu như thế này hèn gì, luôn mồm sống chết đòi kiên định tiến lên CNXH.
Đúng là trong nguy có cơ, đảng ta thật tài tình. Dân đã lao đao vì dịch giờ như đấm bồi thêm cho dân gục.
Ác.
- Quảng Cáo -