Đại bàng doanh trại quân đội, những thối nát đằng sau một hiện tượng

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Nơi nào không có sự hiện diện của luật pháp thì nơi đó xuất hiện tội ác. Tổ chức mafia, xã hội đen, giang hồ cát cứ vv… là những dạng như thế. Dùng hình thức đánh đấm, thậm chí nhục hình để buộc đối tượng phải phục tùng.

Đấy là ngoài xã hội. Xã hội vốn rộng lớn, luật pháp không thể phủ kín nên thế giới tội phạm nổi lên đâu đó. Nơi càng đông người, càng có thành phần xã hội phức tạp thì tội phạm càng nhiều. Gần như xã hội nào cũng có tội phạm nhưng vấn đề là ít hay nhiều mà thôi. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện tượng tội phạm xuất hiện ngay trong phạm vi rất nhỏ hẹp, nơi mà công an tính trên đầu người rất cao như trại giam mà thành phần tội phạm vẫn lộng hành. Hiện tượng băng đảng lộng hành trong trại giam được mọi người gọi là hiện tượng “đại bàng trại giam”. Hiện tượng “đại bàng trại giam” là một hình thức, những bọn tội phạm “có số má” ra tay hành hạ và thậm chí hành quyết những tù nhân mới.

Quân đội là nơi có luật riêng, “luật pháp” của quân đội người ta gọi là “kỷ luật quân đội”. Nếu nói luật pháp nghiêm khắc một thì có thể nói kỷ luật quân đội nghiêm khắc mười. Quân đội cũng có ngành tư pháp riêng, nó được gọi là tòa án quân sự. Nói chung, nói đến quân đội là nói đến “một quốc gia trong quốc gia”. Cái quốc gia nhỏ ấy có “dân số” khoảng hơn nửa triệu người. Nếu so với 100 triệu người dân thì “cái xã hội” của quân đội nhỏ bé lắm. Tuy nhiên trong cái xã hội nhỏ bé này, chính quyền CS vẫn để tình trạnh vô pháp, vô kỷ luật xuất hiện nhan nhản.

- Quảng Cáo -

Những năm gần đây hiện tượng “đại bàng” đã xuất hiện trong quân đội. Quân nhân mới bị hành hạ, thậm chí bị hành quyết bởi một số tên tự cho mình là đại ca. Những tên này nó xem mình là “đại bàng ” và dưới trướng chúng có cả một nhóm phục tùng sẵn sàng hùa theo đàn anh làm luật lính mới. Nếu nhà nước CS không dung túng cho hiện tượng này thì họ cũng có dấu hiệu quản không nổi cái xã hội nhỏ bé này và đã để xảy ra hiện tượng “hành quyết lính mới” thường xuyên xảy ra như thế.

Ngày 24/10/2016, quân nhân Lê Công Đức, 22 tuổi, quê ở xã Thụy Bình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Anh ta được biên chế vào đơn vị C1D476 Lữ đoàn 147 vùng 1 Hải quân và bị “đại bàng doanh trại quân đội” đánh đến chết. Gia đình đưa đơn kêu cứu khắp nơi nhưng không ăn thua. Mạng xã hội cũng lên tiếng cho họ nhưng vô dụng. Vì báo chí nhà nước CS cũng lờ đi.

Ngày 28/7/2019, quân nhân Trần Tuấn Anh thuộc một đơn vị quân đội đóng ở Hà Nội cũng đã bị “đại bàng doanh trại quân đội” đánh đến chết. Dù gia đình kêu cứu, mạng xã hội kêu cứu dùm, tuy nhiên báo chí nhà nước CS cũng im lặng một cách lạnh lùng.

Ngày 18/9/2019, Phạm Quang Huy, 19 tuổi, quê ở 152 đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP. HCM. Anh này được phân về lữ đoàn Phòng Không 77 thuộc Quân khu 7, anh ta cũng bị “đại bàng doanh trại quân đội” đánh đến chết. Gia đình cũng kêu cứu nhưng vô dụng. Chỉ có mạng xã hội kêu cứu thôi còn báo chí nhà nước thì im bặc. Điều đó cho thấy báo chí đã được chỉ đạo.

Và mới đây, ngày 28/6, quân nhân Trần Đức Đô, 19 tuổi, quê thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã bị hiện tượng “đại bàng doanh trại quân đội” xử cho đến chết khi anh ta đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Kỳ này mạng xã hội lên tiếng quá mạnh cả xã hội bức xúc nên báo chí nhà nước CS cũng vào cuộc nhưng nhiều tờ báo đưa tin có định hướng theo hướng bao che cho sai trái quân đội. Điều đặc biệt tại đám tang của quân nhân này, chính quyền đã làm mọi cách để hạn chế thông tin truyền ra ngoài.

Đấy chỉ là những cái chết mà người dân được biết, chắc chắn đó chỉ là phần nổi của tảng băng. Còn nhiều cái chết khác mà xã hội không biết đến vì những gia đình nạn nhân ấy đã bị chính quyền qua mặt bằng những thứ kịch bản dối trá như “tai nạn” hay “tự tử” vv.. Chính quyền CS họ dư trình độ để làm nên những kịch bản như thế nhằm lừa dối nhân dân để bảo vệ cho cái sai cho quân đội thối nát. Họ chỉ bị lộ khi họ gặp phải gia đình đủ trình độ nhận ra điều bất thường và quyết liệt kêu cứu trên mạng xã hội.

Thực tế thì những quân nhân mới gia nhập quân đội bị đánh đến thừa sống thiếu chết là chuyện bình thường. Những tân quân nhân luôn bị bắt nạt bằng thứ “thủ tục nhập phòng” quái đản mang màu sắc xã hội đen như thế. Một đất nước mà đến quân đội còn thối nát thế thì xã hội này “một mét vuông cả chục thằng tội phạm” âu cũng là điều dễ hiểu. Những clip lính cũ làm luật lính mới tung đầy trên mạng, ai cũng có thể kiểm chứng.

Chính quyền CS hay nói “kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, thế mà đến “kỷ luật sắt” do CS đặt ra còn không kiểm soát được thì quân đội này còn hùng mạnh được không? Không cần phân tích nhiều, chỉ cần nhìn thấy các tướng quân đội luôn tỏ ra hèn nhát trước hành động Trung Quốc gây sự thì đủ thấy quân đội này nó yếu như thế nào. Có thể nói quân đội CS nó đã quá rệu rã rồi. Có lẽ vì vậy mà ngày nay CS chỉ dùng quân đội để đối phó với dân là chính còn với kẻ thù phương bắc thì “quỳ là thượng sách”.

Quân đội CS nó thối nát mang tính hệ thống. Nó đã không thể dùng kỷ luật quân đội để đưa mọi quân nhân vào khuôn khổ được thì chắc chắn nó không thể sửa nổi hệ thống này được. Vì vậy, chỉ có cách là tìm mọi cách dùng hệ thống báo chí bất lương được điều hành bởi ban tuyên giáo và dùng tư pháp bất lương của chế độ để che đậy mà thôi. Sự thối nát của chính quyền này đã đến cùng cực, nó chỉ có thể che đậy mà không thể sửa được nữa rồi. Chúng ta sợ đấu tranh để loại bỏ cái xấu thì chính cái xấu nó sẽ không tha cho bất kỳ ai. Nhân nào thì quả đó mà thôi. Dân tộc nào cúi đầu trước cái ác thì dân tộc đó không bao giờ có hạnh phúc và cũng không xứng đáng được hưởng hạnh phúc./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vnexpress.net/nhung-cai-chet-vi-dai-bang-trong…

https://www.rfa.org/…/urgent-call-f-navy-soldier-died…

https://www.danluan.org/…/ve-cai-chet-khuat-tat-tai…

https://www.sbtn.tv/mot-quan-nhan-chet-bat-thuong-gia…/

https://www.sbtn.tv/tan-binh-bi-dong-doi-danh-den-tu…/

https://zingnews.vn/dieu-tra-nguyen-nhan-tu-vong-cua-mot…

Các clip về “thủ tục nhập phòng” của giới “đại bàng doanh trại quân đội”

https://www.youtube.com/watch?v=UhYNoEKLVZQ

https://www.youtube.com/watch?v=dW2WtutKkXg

#TrầnĐứcĐô #quânđộinhândânvn

- Quảng Cáo -