Bước ngoặt mới trong vụ án oan sai Hồ Duy Hải

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Mới đây, Luật sư Trần Hồng Phong (Trần Hồng Phong) cùng các đồng nghiệp và gia đình tử tù Hồ Duy Hải đã gửi đơn trình bày và cung cấp chứng cứ ngoại phạm mới cho cơ quan chức năng về thời gian và địa điểm Hồ Duy Hải có mặt vào khi xảy ra vụ giết người tại Bưu cục Cầu Voi, tỉnh Long An năm 2008.

Chứng cứ mới cho thấy có bảy nhân chứng viết đơn cam kết, xác nhận Hồ Duy Hải có mặt tại đám tang ông Hồ Chi (Tư Lan) từ khoảng 8 giờ tối đến 9 giờ tối ngày 13 tháng một năm 2008. Họ nhìn thấy Hải phụ giúp việc bưng bê, rót nước và có người còn nói chuyện với Hải. Điều này có nghĩa Hải không có mặt tại Bưu cục Cầu Voi vào thời điểm vụ án mạng xảy ra.

Đây là một bằng chứng ngoại phạm mới nhất mà gần 13 năm sau trong hồ sơ vụ án được đưa ra với bảy nhân chứng cam kết xác nhận, có thể là một bước ngoặt mới trong vụ án đầy oan sai này. (https://danviet.vn/vu-an-tu-tu-ho-duy-hai-luat-su-cung-cap-tinh-tiet-bat-ngo-2021062515064789.htm)

- Quảng Cáo -

Với bằng chứng mới này, cộng với những tình tiết sai phạm của các cơ quan điều tra, sai phạm của các cơ quan tố tụng, lời kêu oan của HDH và Mẹ của Hải đã cho thấy đây rõ ràng là một vụ án đã bị thế lực nào đó cố tình đưa Hải vào chỗ chết để thế mạng cho ai đó.

Có một nhân vật đầy dấu ấn đóng vai trò quan trọng trong vụ án này là Nguyễn Hoà Bình (cầm trịch từ cơ quan cảnh sát điều tra, Viện kiểm sát tới Toà án tối Cao) sau đại hội 13 y đã có chân vào một trong 18 tên quyền lực nhất Việt Nam.

Dưới hệ thống chính trị độc tài như hiện nay, qua vụ án HDH cho chúng ta thấy trong chúng ta ai cũng sẽ là một tù nhân dự bị./.

#HồDuyHải

- Quảng Cáo -