Tiền nào là tiền nhà nước?

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

An sinh xã hội gắn liền với phúc lợi cao là mục tiêu của bất kỳ nhà nước, chính phủ nào hướng tới.

“Điện đường trường trạm” là câu nói kinh điển của nhà nước cộng sản, hiểu nôm na là mấy thứ đó khi xây dựng là nhà nước chịu trách nhiệm trích ngân sách ra để triển khai.

Nhà nước lấy tiền từ ngân sách, ngân sách đó là tiền từ thuế nhân dân đóng mà các ông luôn gắn cho cái mác “nghĩa vụ và trách nhiệm”.

- Quảng Cáo -

Dân đóng thuế để nuôi bộ máy nhà nước điều hành, kinh tế, chính trị quân sự sao cho mọi thứ được vẹn toàn. Chẳng có tiền nào của nhà nước mà nhà nước đầu tư ở đây. Vì cuối cùng tiền đó đều tiền của dân mà thôi.

Việc xây dựng các công trình gắn liền với an sinh xã hội là trách nhiệm nhà nước. Chưa có nhà nước nào trên thế giới lại xây đường bắt dân trả rồi còn thu phí nữa, đó gọi là cướp 2 lần.

Ở Nhật Bản vì phục vụ một em học sinh từ miền núi xa xôi đến trường, nhà nước phải trích tiết ngân sách cho một con tàu (xe lửa) hoạt động cho tới khi em học hết phổ thông mới bỏ đoạn tàu đó đi. Ở Châu Âu, Mỹ, Úc, Canada chẳng có quốc gia nào lại thu phí đường do ngân sách xây dựng. Chỉ duy nhất VN.

Trong khi Phần Lan và một số nước Bắc Âu chính phủ quá nhiều tiền phải đề xuất trả lương hàng tháng cho dân, thì chính phủ VN lại đề xuất một việc làm không thể nào có thể tả nổi sự lưu manh đến như thế.

Bây giờ, ở Campuchia đã tháo hết tất cả BOT vì đường xá đã hoàn thiện, dân đi qua cao tốc không trả ngàn nào. Ở Châu Âu sẽ có những đoạn đường cao tốc, do doanh nghiệp đầu tư, nên nó như là dịch vụ, dân muốn sử dụng đi nhanh và ngắn hơn thì trả tiền, còn không nhà nước vẫn đầu tư những con đường mướt rụp cho dân đi. Chẳng ai bắt phải đi mà đóng tiền.

Một khi đề xuất này được thông qua, thì tất cả ở khắp VN sẽ đều mọc đầy BOT, BOT có thể như ma trận, cứ ra ngõ là đụng BOT, có thể từ xã này đi qua xã khác, huyện này đi qua huyện khác đều bị trả tiền, hay bị thu theo hình thức nào khác, mà nói thẳng dân bị chính phủ trấn lột. Mà không thể nào chống trả, vì ai phản kháng phía trước sẽ là nhà tù.

Một đất nước không thể tưởng tượng được, chính phủ người ta luôn suy nghĩ đưa ra kế hoạch xây dựng tương lai giàu có và thịnh vượng cho nhân dân đất nước họ, còn đây, chính phủ lại tìm mọi cách để trấn lột dân bằng mọi giá, ăn của dân không chừa một thứ gì.

Chế độ gì mà tàn nhẫn vô cùng tận!

Sao tên Chính mà lại bất chính như vậy Chính ơi? Khái niệm đơn giản như thế mà không hiểu thì làm sao lên ghế TT hay vậy? Bị ai bế lên ngồi vào ghế quá khổ, cũng tội nghiệp Chính!

#chínhphủcsvn #BOT #vặtlôngvịt

- Quảng Cáo -