Bất công đến không tưởng!

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Báo cáo cập nhật tháng 3/2021 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho thấy, quy mô dự trữ ngoại hối của Việt Nam đã gia tăng mạnh mẽ trong năm 2020 và dự báo tiếp tục vượt xa mức 100 tỷ USD trong năm 2021. Và theo báo cáo Triển vọng phát triển châu Á (ADO) của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi ở mức 6,7% trong năm nay, bất chấp sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 và tăng lên 7% trong năm 2022. Mặc dù kinh tế thế giới có sự sụt giảm, nhưng những chỉ số khả quan ở nền kinh tế VN cho thấy VN có sự tăng trưởng tốt.

Câu hỏi đặt ra với số lượng dự trữ ngoại hối cao bằng 50% GDP, cùng với nền kinh tế VN chưa bị ảnh hưởng bởi đại dịch tại sao chính phủ VN không ‘’bung lụa’’ để hỗ trợ dân như tất cả các quốc gia trên thế giới đang làm. Phải khẳng định cho tới bây giờ, VN là quốc gia duy nhất mà chính phủ móc họng dân để nôn tiền mua Vac-xin dưới danh nghĩa là ‘’xã hội hóa’’., không có quốc gia nào có sự lươn lẹo như CP Việt Nam.

Theo nghị quyết quốc hội về dự toán ngân sách thu chi năm 2021, Y tế và giáo dục năm 2021 chỉ được hơn 17.500 tỷ đồng, trong đó, ngân sách chi cho công an là hơn 96.000 tỷ. Nghĩa là chi riêng cho công an gấp gần 6 lần cho cả y tế và giáo dục cộng lại.

- Quảng Cáo -

Tiền Ngân sách Việt Nam có thiếu không? Xin trả lời là không.

Vậy tại sao CP cứ cố gắng xã hội hóa trong khi số tiền cần chỉ 9.200 tỷ bằng 5 ngày thu của Saigon?

Có 3 nguyên nhân chính:

Thứ nhất: Nếu các quốc gia dân chủ được dân bầu, CP sẽ hoạt động theo tiêu chí lấy nhân dân làm trung tâm để phụng sự, thì CP Việt Nam chưa từng xem nhân dân là mối quan tâm, ngoài việc nghĩ cách bóc lột cho nhân dân sức cùng lực kiệt. Bằng chứng như chúng ta thấy, CP sẽ mạnh tay chi tiêu công nhất là trang bị cho lực lượng công an những thiết bị hiện đại để mục đích trấn áp nhân dân, chứ không xem giáo dục và y tế là mối ưu tiên hàng đầu. Bảo vệ chế độ là điều CP VN quan tâm nhất.

Thứ hai: CP luôn khát khao sự chính danh khi không được do dân bầu ra, cho nên việc tạo ra các vở hài kịch ‘’như bầu cử’’ hay còn gọi là ngày hội non sông, ‘’quyên góp cứu trợ’’ trong đó như lũ lụt, xây biển đảo, hay mua vac-xin.. mặc dù cứu trợ đưa vào Mặt trận tổ quốc thì MTTQ xà xẻo hết, góp tiền mua đá xây biển đảo, thì các tướng Hữu Ước đem về xây biệt phủ tâm linh chứ đảo có viên đá nào đâu? Thì số phận vac-xin chắc chắn cũng ‘’của các bác’’ chia nhau con số lên tới cả chục ngàn tỷ ấy thôi. Cái CP cần ở đây là cho nhân dân cảm giác CP có lo lắng, có vất vả xin từng ngàn chứ không phải không làm gì, nghĩa là một CP vì dân, do dân như lâu nay tuyên truyền.

Thứ ba: mượn cơ hội này bắt các doanh nghiệp đi vào khuôn khổ phải là nhà ‘’tư sản dân tộc’’ nếu doanh nghiệp nào phớt lờ sự đóng góp thì phía trước là chiến dịch đánh tư sản như đảng vĩ đại từng làm X-3. Không góp cho CP thì lò của cụ tổng sẽ BBQ các doanh nghiệp này bằng các bản án như trốn thuế. Mặc dù lắm doanh nghiệp cũng lao đao vì dịch, không được hỗ trợ mà còn bị móc ngược lại. Đau!

Xét cho cùng, CP và đảng cầm quyền ở VN đã từ lâu có phải do dân bầu ra đâu mà hi vọng họ phục vụ nhân dân như các quốc gia khác đang làm. Nó không cướp cũng là may cho ta rồi.

Có một sự bất công tới không tưởng mà uất ức đó là: tiền ủng hộ mua vac-xin của người dân, nhưng quyền mua vac-xin của Tàu lại do CP quyết mà đa phần người dân không ai đồng ý và không có quyền quyết định.

Đắng!

#coronavirus #sinovac #chínhphủcsvn

- Quảng Cáo -