Thảm sát Thiên An Môn – Vết nhơ không thể xoá của Đảng Cộng Sản Trung Quốc

- Quảng Cáo -
Ngày 4/6/2021, đánh dấu tròn 32 năm ngày Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp dã man cuộc biểu tình đòi dân chủ trên quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh.
Cuộc biểu tình do giới sinh viên lãnh đạo, bắt đầu từ ngày 15/04/1989 và kết thúc đẫm máu vào ngày 04/06/1989. Một trong những nguyên nhân bất bình chủ yếu của những người biểu tình là tình trạng tham nhũng ở tầng lớp tinh hoa. Người biểu tình cũng kêu gọi cải cách chính trị và đòi hỏi một xã hội công bằng hơn, cởi mở hơn.
Nhà cầm quyền Trung cộng khi đó dưới lệnh của Đặng Tiểu Bình đã cho quân đội võ trang tới đàn áp khốc liệt. Các tổ chức nhân quyền tin rằng đã có từ vài trăm cho đến vài ngàn người đã bị sát hại khi xe tăng lăn bánh trên Quảng trường Thiên An Môn để dập tắt cuộc biểu tình.
Hơn một phần tư thế kỷ trôi đi, nhà cầm quyền Trung cộng vẫn chưa một lần nhìn nhận sự thật lịch sử này hay ngỏ lời xin lỗi đến các nạn nhân. Sự kiện này vẫn luôn là chủ đề cấm kỵ không được phép nhắc đến ở Trung Quốc đại lục.
Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh trong cuộc Thảm Sát Sinh Viên Tại Thiên An Môn 1989 để hiểu tại sao người dân HongKong – Tây Tạng – Tân Cương…lại kiên trì đấu tranh cho tự do – dân chủ.
Những ai còn tin lời cộng sản, xin hãy dành thời gian tìm hiểu về sự kiện bi thảm này.

Amy Tran

 

- Quảng Cáo -