Trò ném đá giấu tay của Tàu cộng và sự hèn nhát của VC

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Ngày 17/5/2021 trên website của Trung Tâm Hàng Hải Quốc tế – CIMSEC có đăng bài viết “không có tầu thuyền bình thường: Giải mã lực lượng dân quân Trung Quốc”, trong bài này có nói về “lực lượng dân quân biển”. Trong bài, tác giả Ryan Martinson cho biết vào tháng 1 năm 2018, Bí thư đảng uỷ của công ty thuỷ sản Qiaogang Jianhua Fisheries Company tại tỉnh Quảng Tây đã xác nhận rằng, chính phủ Trung Quốc rót một khoản trợ cấp rất lớn để đóng những con tàu lớn, có động cơ mạnh và được trang bị các thiết bị làm lạnh tiên tiến, cùng “rất nhiều” các quy định khác. Thật ra đấy là đóng những con tàu chiến công suất mạnh nhưng trá hình là “tàu đánh cá”.

“Lực lượng dân quân hàng hải” là đội quân trên biển của dân quân quốc gia Trung Quốc. Giống như Cảnh sát Vũ trang Nhân dân và Quân Giải phóng Nhân dân (PLA), đây là một thành phần của lực lượng vũ trang của đất nước này. Hầu hết các thành viên của lực lượng dân quân hàng hải có công việc hàng ngày, thường là ngư dân nhưng được huấn luyện tác chiến như quân nhân. Tàu của Lực Lượng Dân Quân Hàng hải có thể được chính quyền trưng dụng để tham gia vào các hoạt động đào tạo và thực hiện các sứ mệnh. Các thành viên dân quân được đào tạo và quản lý bởi các sĩ quan PLA tại các Lực lượng Vũ trang Nhân dân (PAFDs) ở thành phố, quận hoặc thị trấn nơi dân quân cư trú.

Chính quyền Trung Quốc đã xây dựng “hạm đội cốt yếu Trường Sa”, những người sẵn sàng tuyên thệ như quân đội chính quy tuyên thệ trung thành với đảng, đó như một điều kiện để chính quyền rót tiền hỗ trợ cho họ đóng tàu. Những chiếc thuyền này ở Trường Sa được đăng ký vào Khu phát triển kinh tế Yangpu ở Hải Nam. Nói chung, nó là tàu Hải Quân nhưng trá hình thành tàu cá với những thân tàu và thiết bị được trang bị rất chuyên nghiệp để sẵn sàng tác chiến.

- Quảng Cáo -

Thực ra tàu hải cảnh của Trung Quốc không đủ đông để rải khắp Biển Đông, họ cần lực lượng khác bổ sung. Được biết, Lực lượng Dân quân Hàng hải rất đông, trên tàu là ngư dân thật được huấn luyện thành binh sĩ rồi ra khơi đánh bắt cá tại những điểm tranh chấp. Khi cần nó tác chiến như tàu quân sự. Với lực lượng này rải khắp thì ngư dân Việt Nam ra biển sẽ là mồi ngon cho bọn này.

Kế sách của Bắc Kinh không phải Hà Nội không biết, họ biết rất rõ nữa là khác, thế nhưng tại sao Hà Nội không dám huấn luyện ngư dân thành “Dân quân Hàng hải” như Tàu Cộng đã làm? Vì đơn giản, Hà Nội không muốn động chạm với Trung Quốc. Hà Nội đẩy dân không có một tấc sắt ra khơi làm bia đỡ đạn cho bọn Dân quân Hàng hải Tàu thì Bắc Kinh không tức giận, còn nếu dám cả gan thực hiện kế sách lập “Dân quân Hàng hải” đối đầu với quan thầy thì đám lãnh đạo Hà Nội sẽ không yên thân với Bắc Kinh. Có cho vàng thì lão già Nguyễn Phú Trọng cũng không dám dùng kế sách “gậy ông đập lưng ông” với quân Tàu. Nguyễn Phú Trọng sẽ không bao giờ dám hỗn với Bắc Kinh, điều đó là chắc chắn.

Ngày 21/5 trên báo lao Động cho biết, chính quyền đã trao 400.000 lá cờ đỏ sao vàng cho ngư dân 19 tỉnh bám biển. Vì sao chính quyền CS biết Trung Cộng trang bị tàu cứng, hỏa lực mạnh và huấn luyện ngư dân thành binh sĩ để tiêu diệt tàu cá Việt Nam mà đảng vẫn trao cờ đỏ sao vàng rồi đẩy ngư dân ra chịu trận? Có sự khốn nạn nào bằng sự khốn nạn này không? Về hành động thì ĐCS đã buông bỏ chủ quyền biển từ lâu nhưng vẫn tỏ ra là muốn giữ để mị dân. Để che đậy cái hèn đó, ĐCS đã xúi ngư dân ra khơi để làm mồi cho địch. CS đã che đậy chữ hèn bằng sinh mạng ngư dân. Khốn nạn nào bằng đây?!

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://cimsec.org/no-ordinary-boats-cracking-the-code…/

https://www.thesaigontimes.vn/…/trao-tang-hon-400000-la…

http://scitech.people.com.cn/n/2012/0918/c1007-19035680.html

#hènvớigiặc #ácvớidân

- Quảng Cáo -