Đi thăm nuôi Nguyễn Thuý Hạnh

- Quảng Cáo -
Huỳnh Ngọc Chênh
Như vậy là đúng 10 ngày kể từ khi về lại Hà Nội.
Đi thăm nuôi Nguyễn Thuý Hạnh ở trại tạm giam số 2. Hạnh không ở chung trại với bạn bè Hà Nội bị bắt từ năm ngoái trở lại đây và chưa đưa ra xét xử như Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, Lê Trọng Hùng. Mỗi người trong số đó bị giam riêng trong mỗi trại. Tính ra Hà Nội có khá nhiều trại tạm giam.
Nghe Đinh La Thăng và đám Tài, Tín khi được đưa vào Nam tạm giam chờ xử án khác đã than với bạn bè đến thăm, các trại tạm giam phía Bắc kinh hoàng lắm (?)
Nói là thăm nuôi nhưng thực ra cũng đến gởi tiền và áo quần rồi về chứ chẳng gởi thêm và làm được gì.
Ngày tiếp theo, 14/5, đến cơ quan an ninh điều tra gởi đơn đề nghị gởi hai cuốn sách luật cho Hạnh. Biết họ cũng chẳng cho nhưng gởi để xem họ phản ứng thế nào.
Và họ đã phản ứng như sau: Ngày 20/5 gởi giấy mời tui đến cơ quan của họ làm việc để trả lời miệng. Họ nói rằng hai cuốn sách luật đó họ luôn mang theo cho Hạnh đọc mỗi khi hỏi cung, chỗ nào Hạnh cần hỏi họ giải thích ngay. Hơn nữa, theo họ, Hạnh nói rằng không có nhu cầu đọc sách luật. Tóm lại là ngay cả sách luật, họ cũng không cho phép gởi vào cho người bị tạm giam đọc.
Một khi người bị bắt bị gán vào án an ninh thì mọi quyền lợi thăm viếng của người thân, gặp luật sư, có mặt luật sư khi làm cung đều bị chối bỏ.
Tuy nhiên mới đây đọc tin thấy nhóm Báo Sạch bị khởi tố theo điều 331 không dính đến an ninh vẫn không gặp được luật sư trong thời gian điều tra là sao? Luật đã quy định rồi, các luật sư của nhóm Báo Sạch tại sao không đấu tranh về việc này ? Cơ quan tố tụng phải làm đúng luật, đâu phải muốn làm gì thì làm.
10 ngày qua tình hình dịch bệnh ở Hà Nội càng lúc càng căng, số ca nhiễm tăng lên không ngừng, hiện nay chỉ đứng sau Bắc Giang và Bắc Ninh. Chỗ chung cư tui ở cũng có một ca dương tính tại block R2, ngay block R6 tui ở cũng có vài căn hộ bị cách ly vì dính F1 hoặc F2.
Tình hình dịch bệnh Hà Nội căng hơn Đà Nẵng, tuy nhiên HN chưa cấm đoán nhiều như Đà Nẵng, các quán ăn vẫn cho mở cửa, dịch vụ chở khách và ship hàng vẫn hoạt động bình thường, chắc cố làm bình thường cho đến ngày bầu cử chăng?
Người dân suy đoán sau ngày bầu cử, sẽ có chủ trương làm căng hơn để phòng dịch.
Ra HN 10 ngày rồi, nhưng không dám gặp gỡ tiếp xúc với ai, ngoài cán bộ trại giam và nhân viên điều tra.
À còn tiếp xúc với tổ bầu cử nữa. Họ đến nhà hỏi tui có đi bầu hay không, nếu không thì lập biên bản. Tui trả lời đi bầu là quyền lợi của tui, đi hay không là quyền của tui, tui không có trách nhiệm phải trả lời câu hỏi đó cho bất cứ ai, và việc lập biên bản cho chuyện đó là quá sức sai trái, sai pháp luật nên dĩ nhiên tui phải từ chối.
HNC
PS: cay đắng là bây giờ mọi thông tin về Nguyễn Thuý Hạnh tui muốn có chỉ thông qua nhân viên điều tra, do vậy tui tích cực gặp họ, dù họ cũng chẳng thông báo được gì.
Tuy nhiên vừa rồi họ cũng cho biết Hạnh vẫn thoải mái lắm, Hạnh nhắn tui gởi vào cho Hạnh áo quần mùa hè và bảo tui chỉ lên trại mỗi tháng một lần đừng đi nhiều khổ thân tui.
Trong các thông tin đó thì thông tin về áo quần mùa hè chắc chắn có thật. Các đợt vừa rồi tui gởi cho Hạnh nhiều áo quần nhưng hầu hết là áo quần mùa đông, đồ ngủ thì cũng bị hơi kín. Rất tiếc @Mai Nguyên Nguyên từ Phan Thiết có gởi ra cho Hạnh hai bộ đồ ngủ mùa hè mà Hạnh rất thích, tuy nhiên tui nhận được sau khi đã đi thăm nên không gởi vào được, rất cám ơn Mai Nguyen Nguyen, tui sẽ gởi vào đợt tới
- Quảng Cáo -