Lenin và đám mù lòa

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Trong triết học, Lenin đã nói rằng “phát triển là sự đấu tranh giữa các mặt đối lập”, như vậy để có một nhà nước phát triển thì phải chấp nhận sự tồn tại đối lập chính trị chứ? Rất tiếc, Lenin nhận xét chuẩn nhưng ông ta lại làm ngược lại. Nhìn lại con đường phát triển các nước có đối lập chính trị thì ai cũng thấy được sự tiến bộ của nó là do đối lập chính trị mà ra. Những nước tiến bộ bật nhất thế giới hiện nay đều là những nước có đối lập chính trị. Ngược lại, những nước không đối lập chính trị đều là những nước kém phát triển.

Người CS nổi tiếng là nói một đằng làm một nẻo, ông Lenin luôn dạy người dân là “Phát triển là sự đấu tranh giữa các mặt đối lập” nhưng cái thể chế mà ông ta lập nên ấy cấm đối lập, và kết của nó đã sụp đổ sau 74 năm tồn tại, trong khi đó các thể chế đối lập chính trị ra đời trước nước Nga Sô Viết của Lenin nhiều thế kỷ vẫn tồn tại và đến giờ nó vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển.

Có thể ví khối CS là một một đoàn tàu gồm đầu tàu và các toa gắn kết nhau bằng sợi dây “sùng bái”, đầu tàu là một kẻ gian hùng nói và làm trái ngược hoàn toàn. Kẻ dẫn đầu Lenin thì cố tình dẫn nước Nga đi lạc lối để phục vụ mưu đồ chính trị của riêng hắn, đứa đi sau là những lãnh đạo CS ở các nước nhỏ hơn thì vẫn tin tưởng “đầu tàu” luôn là chân lý bất biến kiểu như: “Các cô các chú nên biết rằng: ai đó thì có thể sai, chứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể nào sai được”, và cứ như vậy đoàn tàu đã dẫn các dân tộc nạn nhân của nó đến với lầm than và chết chóc. Khối CS trên khắp thế giới nó hình thành theo cách như vậy. Qua 74 năm tồn tại của Liên Xô, dân nước này rất nghèo so với phương tây, và quốc gia theo nó thì nước vẫn nghèo và dân cũng ngu.

- Quảng Cáo -

Năm 1946 ông Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng “chủ nghĩa xã hội chính là làm cho nhân dân tự do, ấm no, hạnh phúc. Con đường chúng ta đi là không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mà như ta biết, những giá trị như “tự do, ấm no, hạnh phúc” là những giá trị tiến bộ mà chỉ có xã hội phát triển mới đạt được. Lenin đã nói “Phát triển là sự đấu tranh giữa các mặt đối lập”, vậy thì với thể chế chính trị độc đảng triệt tiêu đối lập của Việt Nam thì tìm đâu ra những giá trị tiến bộ như “tự do, ấm no, hạnh phúc”? Rõ ràng Hồ Chí Minh chỉ biết tin theo Lenin chứ ông không đủ trí tuệ để nhận thức được rằng, thể chế chính trị độc đảng không thể vươn tới những giá trị đó. Hồ Chí Minh là bật gian hùng có thừa sự lưu manh, thừa sự nham hiểm và thừa thủ đoạn thâm độc chứ ông không phải bật trí tuệ có thể nhận ra minh triết của nhân loại.

Hồ Chí Minh đã vậy, đám CS đời sau là một đám mù nối đuôi nhau từ những năm 70 của thế kỷ trước đến nay, đứa đi sau ca trụng đứa đi trước là sáng suốt nhưng thực tế cả đám đều mù lòa như nhau. Ngày nay, ông Nguyễn Phú Trọng vẫn nhai lại lời ông Hồ Chí Minh rằng đảng sẽ lo cho dân được “tự do, ấm no, hạnh phúc” với thể chế độc đảng triệt tiêu đối lập. Nguyễn Phú Trọng vẫn mù lòa như đám trước. Rất tiếc, một con người như vậy đang cưỡi lên đầu dân tộc này và tự xưng là “anh cả”. Bất hạnh thay./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://tuoitre.vn/lam-cho-dan-tu-do-am-no-hanh-phuc…

#disảnlenin

- Quảng Cáo -