Biểu tượng Cờ Vàng

- Quảng Cáo -

Duong Dac Tran FB

Khi các sử gia viết về nguồn gốc Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản, Thì cái mốc thời gian là ngày 30/4/1975. Ngày tang chung của người Dân Miền Nam Việt Nam bên này vĩ tuyến 17

Cũng từ đó cờ vàng trở thành biểu tượng tinh thần của Cộng Đồng Người Việt Ti Nạn Cộng Sản. Cờ vàng cũng biểu trưng cho tinh thần chống cộng của Cộng đồng Người Việt Tị Nạn cộng Sản tai Hải ngoại
Tuy rằng: ngày nay cờ vàng không còn đại diện cho một Quốc Gia Dân Tộc… Cờ vàng không còn tung bay trên đỉnh cao Dinh Độc Lập một thời vang bóng cả bầu trời Đông Nam Á. Nhưng cờ Vàng lộng gió tung bay trên Phú Vân Lâu ngày nào vẫn mãi mãi ghi dậm nét kiêu hùng .
“Em hãnh diện là người tình CỌP BIỂN
Những THUỶ THẦN sóng phủ mũ mầu xanh
Trước CỐ ĐÔ ngang dọc chiếm Trường Thành
Kỳ Đài đó mũ nào đem máu đổ.”
Nay, dù vận nước điêu linh nhưng cờ vàng vẫn sống mãi với người Dân Miền Nam VN nói chung và Cộng Đồng người Việt Ti nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại. Cờ Vàng vẫn luôn là Quốc Kỳ của người Việt yêu chuộng tự do .
Cờ Vàng là linh hồn là niềm tin sắt đá của Người Việt, để những thế hệ mai sau nối gót Tiền Nhân mang chí hùng đi dựng cờ Đại Nghiã, như những triều đại ĐINH, LÊ, LÝ, TRẦN, LÊ, NGUYỄN. VÀ TẤM GƯƠNG NGỜI SÁNG CỦA ĐỨC ĐẠi ĐẾ TRƯNG NỮ VƯƠNG đánh đuổi quân Đông Hán ra khỏi bờ cõi, mang THANH BÌNH TỰ DO ĐÍCH THỰC CHO DÂN TỘC VIỆT.
Vừa qua.
Ngày tưởng niệm 30/4 hàng năm của Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản Haỉ Ngoại tại Australia, Cờ Vàng đã bị một nhóm du học sinh, những hạt giống đỏ cộng sản nòi xúc phạm qua hình thức giẫm đạp kéo xé, kèm theo là những ngôn từ nhục mạ vô giáo dục, chuyên chở những căm thù rực lửa thể hiện qua những hành động và ánh mắt trong đoạn video post trên trang mạng.
Hành vi xúc phạm Cờ Vàng đã gây nên một làn sóng bất an trong sinh hoạt thường ngày của cư dân Việt sống tại vùng Marrickville thuộc tiểu bang NSW. Nhiều gia đình có con em đang ở độ tuổi trưởng thành, đã cố khuyên bảo các em không nên có những hành vi thiếu suy nghĩ để rồi vi phạm luật pháp, gây phiền muộn cho gia đình, và tạo khó khăn cho tiến trình truy tố hành vi xúc phạm Biểu Tượng của Người Việt Tị nạn cộng sản, mà Cộng Đồng đang có những xúc tiến, liên hệ với các cơ quan thẩm quyền …
Trong thời gian này, DLV cộng sản đã có những lời hăm dọa đến Ông Chủ Tịch Cộng Đồng NSW. Mặt khác, chúng tung ra những ngôn từ phản bác lại những ý kiến của đông đảo Đồng Hương Việt tại hải ngoại đối với du học sinh Việt Nam XHCN 18 tuổi Dương Đức Thịnh. Dù tất cả những ý kiến ủng hộ công việc của Cộng Đồng hoàn toàn dựa trên luật pháp và những điều khoản của Bộ Di Trú về chiếu khán mà du học sinh phải thực thi đúng theo những điều khoản đã được Bô Di Trú thông qua, sự việc vẫn còn trong thời gian tra xét, thẩm định. Nhưng điều quan trọng là sự vi phạm, nhục mạ biểu tượng của một sắc dân thì du học sinh Việt Nam XHCN 18 tuổi Dương Đức Thịnh phải bị trừng phạt một cách xứng đáng hầu tránh những vi phạm này TÁI DIỄN TRONG TƯƠNG LAI.
PHÒNG BỊNH HƠN CHỮA BỊNH cũng là bài học để cho những du học sinh sau này biết tôn trọng luật pháp của quốc gia mà mình đang cư ngụ để hoàn tất việc học.
- Quảng Cáo -