“Tôi là ‘Nạn Nhân Cộng Sản’ “

Bà Cấn Thị Thêu và con trai là anh Trịnh Bá Tư
- Quảng Cáo -
Đỗ Đăng Liêu
Hơn 2 ngàn năm trước, năm 71 trước Công Nguyên, thời Đế Quốc La Mã, Spartacus, một người nô lệ, lãnh đạo một cuộc nổi dậy nhưng thất bại. Đứng trước đám tù binh nô lệ vừa bị bắt, vị Tướng La Mã quát hỏi: “Ai là Spartacus?” và đòi họ chỉ ra ai là Spartacus nếu không tất cả sẽ bị giết.
Spartacus, lo cho sinh mạng của những người bạn bè cùng chí hướng, đã đứng dậy và nói ”Ta là Spartacus”. Điều thần kỳ, nay trở thành huyền thoại, là hàng ngàn những tù binh khác, trung thành với Spartacus, đã từng người đứng dậy hô to “Ta là Spartacus”, âm thanh vang dậy cả đất trời, vang vọng không gian.
Dẫu cảm phục tinh thần trung kiên và bất khuất của những người nô lệ nổi dậy, Tướng La Mã đã ra lệnh đóng đinh tất cả trên những thập tự giá thành dẫy dài hàng dặm.
Huyền thoại đó đã vang vọng cả trong thời gian.
Hôm nay, ngày 5 Tháng 5, 2021, nông dân Cấn Thị Thêu và con trai là Trịnh Bá Tư, trước “phiên toà của những người có tội xử người vô tội” của nhà nước cộng sản, đã đanh thép tuyên bố “Tên tôi là ‘Nạn Nhân Cộng Sản’ “.
Lại một câu nói sẽ đi vào huyền thoại!
Không chỉ Cấn Thị Thêu, không chỉ Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Lê Đình Kình … và dân làng Đồng Tâm.
Không chỉ Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng … và các nhà hoạt động dân chủ, …
Không chỉ vô số những dân oan ở khắp mọi nơi trong cũng như ngoài nước.
Kể cả những người cộng sản chưa thức tỉnh, vẫn ngậm miệng, tự bịt tai bịt mắt theo voi ngửi bã mía, đánh mất cả lương tâm và nhân cách.
Tất cả đều là “Nạn Nhân Cộng Sản”.
Nhưng hôm nay, tình thế đã khác, không phải chờ xem “Ông Tướng cộng sản” Nguyễn Phú Trọng có đóng đinh 95 triệu người dân Việt lên thập tự giá hay không, mà là chờ xem 95 triệu “Nạn Nhân Cộng Sản” sẽ làm gì với Ông Tướng và Đảng Của Ông!
- Quảng Cáo -