Lính đánh thuê

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

1.Một vụ giáo viên (cấp dưới của mình) “tra tấn” học sinh trước mắt cả một lớp học, bị phanh phui lên mạng, thay vì có thái độ cầu thị xin lỗi và hứa xử lý triệt để vụ việc thì Giám đốc trung tâm giáo dục TX ở Bắc Giang lại đi tố cáo với công an rằng “những kẻ xấu đang lợi dụng vụ việc để đẩy vụ việc đi theo hướng khác” (ý nói ai phát tán video tay thợ dạy Hoà đánh đập học sinh là kẻ xấu) để xử lý.

Thay vì xử lý thuộc cấp của mình vì đã sai pháp luật rành rành, thế mà Hiệu trưởng một cơ sở giáo dục lại hành xử rất phản giáo dục là kêu công an bắt ai phát tán clip, dùng quyền lực để bịt cái sai oan nghiệt chính trong môi trường giáo dục.

2. Các chuyên gia, và chính người tiêu dùng trực tiếp chỉ ra lỗi sản phẩm của mình (Vinfast Lux A2.0), và gây sự hoang mang cho chính khách hàng của mình.

- Quảng Cáo -

Một khách hàng của Vinfast đã chỉ ra nhiều lỗi của xe mà họ đang sử dụng, thay vì ghi nhận, tiếp thu và khẩn trương điều tra xem lỗi ấy có hay không? Lỗi đơn lẻ hay là lỗi hệ thống thì Vượng Vin đã hành xử một cách côn đồ là dùng quyền lực mình đang có để báo công an, kiện ngược lại để công an bắt gỡ bỏ video phát tán và có khả năng anh chàng (người tiêu dùng) kia sẽ xộ khám [Trong lịch sử doanh nghiệp kiện ngược và thắng người tiêu dùng như vụ Tân Hiệp Phát là có]. Vì pháp luật ở VN chỉ bảo vệ những kẻ có quyền và có tiền.

Nguyên tắc bảo vệ người tiêu dùng là nguyên tắc số 1 của các tập đoàn lớn trên thế giới họ đang làm và sẽ tiếp tục làm. Vì không có khách hàng thì mình bán cho ai?

Vụ việc tưởng chừng đơn giản như thế nhưng một tập đoàn được ca ngợi là lớn nhất VN mà lại hành xử mang màu sắc cộng sản như vậy, thì sắp tới Vinfast dự tính IPO ở thị trường Mỹ và Âu Châu sẽ gặp trở ngại vô cùng lớn.

3. Police (cảnh sát) là lực lượng sinh ra thiên chức là để đảm bảo quyền lợi, sự bình yên cho nhân dân. Nhưng, lực lượng này khi sinh ra tại Việt Nam đã bị sai lệch, trở thành một công cụ cho một nhóm người, tập đoàn kinh tế hay sự việc nào đó. Mặc dù biết sai, nhưng vì quyền lợi bản thân, công an VN đã gần như trở thành một nhóm lính đánh thuê, Không hơn không kém./.

#côngancsvn

- Quảng Cáo -