Cuộc thi mò kim dưới đáy biển?

- Quảng Cáo -

Phạm Nhật Bình –ViệtTân|

Báo Quân Đội Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc Phòng và Quân Ủy Trung Ương. Mới đây tờ báo này được giao một công việc khá khó: Làm chủ một cuộc thi xem ra rất quan trọng cho sự tồn vong của đảng CSVN, đó là “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng.”

Theo đó, cuộc thi sẽ do báo Quân Đội Nhân Dân và Hội Nhà Báo phối hợp tổ chức. Nội dung của đề tài bao gồm thật nhiều vấn đề trong phạm vi lý luận. Thông thường những cuộc thi như thế này phải do Ban Tuyên Giáo Trung Ương hay Hội Đồng Lý Luận Trung Ương đứng ra tổ chức thì hợp lý hơn. Vì trong các cơ quan này có vô số các tiến sĩ đảng và các nhà lý luận hàng đầu về lý thuyết Mác-Lê.

Lần này tờ báo của Bộ Quốc Phòng và Hội Nhà Báo Việt Nam nắm quyền tổ chức, cổ súy và ấn định thể lệ cuộc thi. Điều này cho thấy một cách rõ ràng, lãnh đạo CSVN muốn tránh sử dụng bộ máy tuyên truyền giáo điều già nua “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” là Ban Tuyên Giáo hay báo Nhân Dân của đảng nhằm mang lại cho cuộc thi một chút gì là lạ trước mắt mọi người.

- Quảng Cáo -

Cuộc thi mang tính nền tảng “Bảo vệ tư tưởng đảng” dựa trên 3 ý chính:

1/ Bảo vệ nền tảng tư tưởng để “củng cố niềm tin” vào chủ nghĩa Mác-Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như “xây dựng lòng tin của nhân dân đối với đảng.” Hóa ra các lãnh đạo đảng cũng thừa biết, tuy lãnh đạo toàn diện bằng bạo lực và áp đặt, chưa bao giờ lòng tin của người dân vào chính quyền cộng sản lại sa sút thảm hại đến thế;

2/ Bảo vệ sự lãnh đạo, chỉ đạo của đảng và Quân Ủy Trung Ương; bảo vệ “thành quả cách mạng.” Đối với đảng CSVN bảo vệ sự lãnh đạo của đảng là bảo vệ tính toàn vẹn, sự thành công của đường lối cai trị mà chính đảng cũng biết là đi ngược lòng dân. Bởi thế kêu gọi bảo vệ sự lãnh đạo của đảng chính là bảo vệ đường lối đấu tranh giai cấp, nền tảng của bạo lực và áp bức chống lại nhân dân;

3/ Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chống phá đảng. Trải qua nhiều thập kỷ cầm quyền những người cộng sản ngày càng xa dần các khẩu hiệu yêu nước ban đầu. Ngày nay họ nhìn nhân dân là những kẻ thù tiềm ẩn, những thế lực thù địch phi cộng sản và liệt ý kiến nhân dân vào âm mưu chống phá đảng chống phá cách mạng, lật đổ chính quyền. Sau khi hệ thống xã hội chủ nghĩa sụp đổ trên toàn thế giới, Việt Nam và một vài nước cộng sản tồn tại lẻ loi trong sự lo sợ triền miên đối với các phong trào dân chủ. Vì vậy đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái đối với các nhà nước cộng sản chính là quyết liệt chống lại nguyện vọng người dân.

Cả 3 nội dung của cuộc thi này cũng chỉ là những điều quá cũ, quá nhàm chán, vì được lặp đi lặp lại nhiều lần. Người dân nghe mãi từ mấy chục năm qua dưới khẩu hiệu chống âm mưu diễn biến hòa bình của các cây bút thuộc Hội Đồng Lý Luận Trung Ương hay Ban Tuyên Giáo.

Câu hỏi đặt ra là: Với những đề tài rêu mốc, nhàm chán nhưng tại sao đảng lại cho tổ chức cuộc thi để làm gì?

Thật ra có tổ chức hay không tổ chức cuộc thi thì các bộ phận tuyên truyền của đảng hàng ngày đều phải viết như kinh nhật tụng, vì đó là nhiệm vụ của họ. Nhưng tự viết hoài mà không ai đọc thì chán quá nên phải lập ra các giải thưởng, tổ chức cuộc thi cho xôm trò. Qua đó để dùng làm đòn tuyên truyền, chứ ban tổ chức cũng biết sẽ không có ai dự thi. Ngoài ra, qua cái cớ dự thi lãnh đạo CSVN mới có cơ hội viết bài và cho các đàn em đứng tên để cho thấy là cuộc thi được mọi người mọi giới quan tâm… sâu sắc. Thế thôi.

Thêm nữa, sự vẽ vời của báo Quân Đội Nhân Dân cũng nằm trong câu “có làm có ăn,” ăn lớn ăn nhỏ gì cũng được. Vì qua cuộc thi, ban tổ chức cũng xà xẻo được một mớ tiền chia nhau đút túi, lại được tiếng tốt là bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng.

Cuối cùng, cuộc thi viết “bảo vệ nền tảng tư tưởng đảng” chỉ là sự biểu hiện tiêu biểu nhất tình trạng vô công rỗi nghề của các cơ quan tuyên tuyền mà thôi./.

#quânđộicsvn #bảovệtưtưởngđảng

- Quảng Cáo -