Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước?

- Quảng Cáo -

Thang Doan|

Thật tình tôi không có ý định viết về chủ đề này vì tôi đã viết khá nhiều nhưng càng đến ngày 30.4 thì trên MXH càng nhiều bài đề cập đến nó nên tôi thấy cần phải nhắc lại.

Trước hết có một điều đặc biệt mà nếu ai để ý sẽ thấy. Hai chữ “Thống Nhất” chỉ xuất hiện trong các bài viết của những người thuộc về “Bên thắng cuộc”. Ngược lại, không một ai thuộc chính thể VNCH muốn nhắc đến hai chữ đó vì một lẽ đơn giản. Họ hoàn toàn không được bất kỳ cái gì. Họ đã bị mất tất cả, từ tài sản, sinh mạng, hạnh phúc gia đình và cái cao quý nhất là Tổ Quốc.

Có khi nào chính quyền Hà Nội hỏi người dân VNCH có cần “thống nhất, giải phóng” không? KHÔNG. Nếu có cuộc trưng cầu dân ý thì tôi tin rằng người dân của chính thể VNCH cũng như bản thân chính phủ Sài Gòn không hề thèm khát chiến tranh như nhà cầm quyền Hà Nội. Họ chỉ muốn có cuộc sống ổn định như họ đang có.

- Quảng Cáo -

Nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội muốn thống trị toàn cõi Việt Nam nên đã có ý định này bằng bạo lực ngay từ sau năm 1954 và quyết định khởi động nó vào năm 1956 với quyết tâm dù phải “đốt cháy cả dãy Trường Sơn, tát cạn nước Biển Đông”. Đường Trường Sơn với bộ tư lệnh 559 ra đời. Những đoàn tàu không số chở đầy vũ khí, đạn dược liên tục chạy từ Bắc vào Nam nhằm gây dựng cơ sở cho một cuộc chiến tranh bằng bạo lực với mọi giá từ ngoài vào, từ trong ra. Chúng ta nên nhớ một điều rằng tất cả các sự việc này đều đã xảy ra khi quân đội Mỹ chưa hề có mặt ở Miền Nam và đa số người Mỹ còn chưa biết Việt Nam nằm ở chỗ nào trên bản đồ thế giới.

Nhiều người đổ tội cho chính quyền Sài Gòn cam tâm làm “tay sai” cho Mý, đưa quân đội Mỹ vào xâm chiếm Miền Nam, biến Miền Nam thành thuộc địa của Mỹ. Họ lại càng nhầm và đó chỉ là cách bao biện cho hành động xâm lược của chính quyền Hà Nội.

Tôi dám khẳng định rằng số lượng quân đội Mỹ cùng các trang bị quân sự của họ sẽ không nhiều như thực tế đã xảy ra nếu chính quyền Hà Nội không có dã tâm xâm lược Miền Nam bằng bạo lực và chắc chắn rằng đã không xảy ra cuộc “chiến tranh phá hoại” đối với Miền Bắc

Cùng thời gian và cùng hoàn cảnh đất nước thì quân đội Mỹ còn có mặt tại Tây Đức, Nam Triều Tiên nhưng khác với Việt Nam, không hề xảy ra cuộc đụng độ nào và máy bay quân sự Mỹ hoàn toàn không ném bom Đông Đức hay Bắc Triều Tiên. Không có các cuộc càn quét, bắt bớ tại các vùng nông thôn. Tại sao vậy?

Hẹ thống truyền tin của cộng sản Việt Nam và cánh tả luôn tuyên truyền rằng Mỹ đổ tiền của vào Miền Nam nhưng họ lờ đi một điều là cùng thời điểm đó thì chính quyền Hà Nội đã nhận được đủ loại khí tài quân sự, vũ khí, bom đạn với giá trị tương đương, cho đến giờ vẫn chưa trả hết nợ. Quân đội Liên Xô, Bắc Triều Tiên, Cu Ba, Trung Quốc đã có mặt ở Miền Bắc từ đầu đến khi kết thúc cuộc chiến. Việt Nam đã trở thành con tốt trên bàn cờ của các thế lực khác mà giờ đây được gọi là Deep State.

“THỐNG NHẤT” để làm gì khi đất nước ngày càng tan hoang, lòng người càng ly tán. 46 năm ngừng tiếng súng nhưng người dân của chính thể VNCH vẫn không được coi là công dân theo đúng nghĩa của nó. Họ luôn bị lũ chính quyền ngăn cản về mọi mặt trong cuộc sống.

“GIẢI PHÓNG” AI? Người dân của chính thể VNCH đâu cần ai giải phóng họ để cuộc sống của họ bị xáo trộn, tương lai của họ bị hủy diệt.

“THỐNG NHẤT – GIẢI PHÓNG” chỉ là những ngôn từ lừa bịp của những ai cho đến giờ vẫn cảm thấy rằng họ đã “thắng cuộc” và chỉ họ mới có quyền ban phát cho người dân của chính thể VNCH những “ân huệ” đó.

30.4 KHÔNG BAO GIỜ LÀ NGÀY “GIẢI PHÓNG MIỀN NAM – THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC”. KHÔNG BAO GIỜ.

30.4 PHẢI LÀ NGÀY TƯỞNG NHƯ KẾT THÚC MỘT TỘI ÁC DÃ MAN NHẤT TRONG LỊCH SỬ ĐẤT NƯỚC NHƯNG NGƯỢC LẠI NÓ ĐÃ SẢN SINH RA MỘI TỘI ÁC KHÁC, CÒN DÃ MAN HƠN NHỮNG GÌ ĐÃ XẢY RA TRƯỚC ĐÓ VỚI MỌI NGƯỜI DÂN CỦA CHÍNH THỂ VNCH.

Trong cuộc xâm lược do nhà cầm quyền Hà Nội phát động thì các gia đình đã mất đi người thân của mình nhưng sau 30.4 họ đã mất hết, mất cả tương lai./.

P.S: Đây là quan điểm rõ ràng của tôi, không thay đổi về cuộc xâm lược, tàn bạo hơn, dã man hơn rất nhiều lần so với cuộc xâm lược ngày 17.2.1979 của lũ giặc Tàu ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Ai không chấp nhận được cứ việc hủy kết bạn.

Một trong những điều khốn nạn của “bên thắng cuộc” là họ chỉ dừng tất cả sự kiện vào ngày 30.4.1975 mà lờ đi tất cả các tội ác với người dân của chính thể VNCH sau thời gian đó.

Czech Republic, 26.4.2021

fb Thang Doan

- Quảng Cáo -