Một cách nhìn khác…vụ cô giáo tố bị “trù dập”

- Quảng Cáo -

Thanh Bình|

Mình đọc được bài dưới của Nhà báo Hoang Nguyen Vu trên trang Face của Thầy giáo Đặng Phước…. mình có cách nhìn khác về vấn đề này. Cũng có thể đó là ÂM MƯU của bà Hiệu trưởng Nhà Trường và Phụ huynh em này phối hợp hòng ĐẶT BẪY Cô giáo Tuất thật, để CÓ CỚ TRÙ DẬP Cô giáo Tuất chỉ vì Cô dám tố cáo những trò GIAN LẬN và những việc làm SAI TRÁI của bà Quyên HT cùng sự NHU NHƯỢC của BGH nhà trường, sự LÀM NGƠ ĐỒNG LÕA của Sở và Phòng GD Huyện, Tỉnh….

Nhưng như thế thì….. QUÁ KINH KHỦNG!!! Nên mình không muốn tin. Vì vậy cứ thử đặt ra một khía cạnh khác xem sao…

Giả thử cứ cho rằng HS tên N.V.T. này NGU LÂU DỐT BỀN, BẢN TÍNH MẤT DẠY thật đi chứ không phải “âm mưu” hay “gài bẫy” cô giáo Tuất…. Thì AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM về kết quả 1 HS lớp 4 trả lời bài kiểu HỖN LÁO, MẤT DẠY như thế???

- Quảng Cáo -

Chắc chắn lỗi KHÔNG PHẢI do Cô giáo Tuất rồi, vì chúng ta xem lời phê của Cô giáo “Con không được viết bậy ra vở, phải đọc kỹ yêu cầu bài tập để làm” rất bình tĩnh, đúng cách nhắc nhở CẦN CÓ của một CÔ GIÁO CÓ LƯƠNG TÂM VÀ NHÂN CÁCH, CÓ NGHIỆP VỤ TỐT trước một học sinh HƯ HỎNG, HỖN HÀO.

Vì vậy, lỗi đầu tiên chắc chắn do CHA MẸ HS không biết dạy con về NHÂN CÁCH và SỰ TỬ TẾ, LỄ PHÉP cần có đối với Cô giáo cũng như với mọi người khi tới trường hay ra đường.

Còn NHÀ TRƯỜNG thì KHÔNG BIẾT DẠY học trò về SỰ HIỂU BIẾT TỐI THIỂU CẦN CÓ trong giao tiếp giữa Thầy và Trò ngay từ khi cháu học lớp 1 và không có kế hoạch, chương trình dạy trò VỪA HỌC VỪA CHƠI với bộ môn lịch sử khô khan, kém sự hấp dẫn này.

Chưa nói tới việc các Sở và Phòng GD đào tạo các cấp…. cao hơn nữa là CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC BÓP MÉO SỰ THẬT LỊCH SỬ khiến HS KHÔNG CÒN HỨNG THÚ học môn Lịch Sử.

Chưa nói cả hệ thống chính trị do ĐCSVN cầm quyền đang hủy hoại Nhân cách, Đạo đức XH vì coi đồng tiền là trên hết; xóa bỏ Truyền thống tốt đẹp của Dân tộc, không chuyên sâu vào chuyện GD cho HS TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN, YÊU NƯỚC, THƯƠNG DÂN ngay từ những ngày đầu tới trường.

Trong khi đó ĐCSVN lại nghiễm nhiên nhét điều 4 vào Hiến Pháp để CƯỚP QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CỦA DÂN làm những trò tồi bại; tự chia quyền lực, nuôi dưỡng THAM NHŨNG, mặc chúng CƯỚP ĐẤT, MÓC RUỘT NGÂN SÁCH, PHÁ RỪNG, BÁN TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN cho ngoại bang, để vơ vét làm giàu riêng cho giới lãnh đạo và thân nhân chúng….. biến các Hội đoàn thành một lũ BÒ a dua bầy đàn, biến các vị lãnh đạo các cấp và ngay cả Hiệu trưởng nhà trường thành VUA CON tha hồ BÓC LỘT DÂN, bất nhân, vô trách nhiệm….. chỉ biết ngợi ca, xu nịnh cấp trên bằng những lời có cánh…..dựng chuyện, vu khống, trù dập người Trung lương, Ngay thẳng để xóa đi chính TỘI ÁC của mình…..

Chưa hết, khắp nơi nhan nhản cảnh các quan GIAN, THAM, DÂM ĐÃNG…. DÂN KÊU OAN khắp nơi …. rồi những trò THANH TRỪNG để THÂU TÓM QUYỀN VÀ LỢI của các phe phái trong đảng lẫn nhau dưới danh “chống tham nhũng” giả tạo…. hay các chảnh CANH CỬA, ĐÀN ÁP, SỈ NHỤC và cả GIẾT DÂN OAN TÀN BẠO nữa diễn ra trên cả nước…..

Thử hỏi các bạn, những mái đầu non trẻ kia tìm đâu ra những “GƯƠNG TỐT” để mà học??? Vì thế bản năng XẤU XA, THÚ TÍNH, HỖN LÁO của một kẻ MẤT DẬY trỗi dậy…. và nó cứ thế tuôn ra để …. TỐ CÁO CHÍNH NỀN GD VN VÀ CÁI CHẾ ĐỘ ĐÃ QUÁ THỐI NÁT NÀY một cách hoàn toàn tự nhiên, mà không cần ai “xúi giục”.

Thế hệ trẻ VN dần biến thành lũ SÚC SINH BẦY ĐÀN, NGU NGỐC và NGẠO MẠN cũng do nền GIÁO DỤC VN QUÁ TỒI BẠI, SUY ĐỒI…. Vậy mà may mắn thay vẫn còn có đó đây những người Thầy, Cô giáo giữ được NHÂN CÁCH và LƯƠNG TÂM như Cô giáo Tuất, Thầy Tân, Cô giáo Lã Minh Luận, Thầy Đặng Phước….. tôn trọng SỰ THẬT, dám NGẨNG CAO ĐẦU lên tiếng nói vì CÔNG LÝ.

Cám ơn NHỮNG NHÀ GIÁO và NHÀ BÁO VN CÒN LƯƠNG TRI!

Thanh Bình

- Quảng Cáo -