Biểu tình chống Trung Cộng tại Adelaide, Úc Châu

Ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Nam Úc phát biểu tại cuộc biểu tình
- Quảng Cáo -

Ngay trong ngày chính thức khánh thành, sáng 30 tháng Ba, 2021, Lãnh Sự Quán tại Nam Úc đã phải đối diện với một cuộc biểu tình phản đối sự hiện diện của họ.

Đông đảo người dân thuộc nhiều cộng đồng khác nhau sinh sống tại Nam Úc, như cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ, người Đài Loan, người Hong Kong, người Tây Tạng, người Việt Nam cũng như người Úc… đã hưởng ứng lời kêu gọi của ban tổ chức, tham gia biểu tình ngay trước Lãnh Sự Quán Trung Cộng để phản đối những vi phạm nhân quyền, những hành động hung hăng bành trướng xâm phạm chủ quyền các nước khác… của chính quyền Bắc Kinh. Những người biểu tình cho rằng sự hiện diện của giới chức Trung cộng tại Nam Úc nói riêng và trên khắp nước Úc nói chung là một nguy cơ cho an ninh quốc gia của Úc.
Mối quan hệ giữa Úc và Trung Quốc đang có nhiều căng thẳng từ một năm qua, sau khi Úc yêu cầu điều tra nguồn gốc dịch bệnh Covid-19 và Bắc Kinh đã trả đủa bằng cách gia tăng thuế nhập khẩu một số hàng của Úc. Để đáp trả lại, Canberra đã áp đặt thuế quan đối với nhôm, giấy và thép của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -