Tại sao phải tốn tiền thuế của dân cho việc bầu cử không lợi ích cho dân?

- Quảng Cáo -
Lê Ánh – FB Việt Tân
Cả nước đều biết, bao gồm các đảng viên, cái gọi là bầu cử Quốc hội Việt Nam đều là “giả tạo” để “mị dân”.
Các thành phần Đại biểu đều được Đảng chọn trước. Điều khôi hài là chưa đi bầu thì dân đã biết trước nhân vật nào trúng cử.
Thế thì tổ chức bầu cử để làm gì?
Cứ hết nhiệm kỳ thì công bố danh sách kế tiếp mà Đảng đã chọn. Thế là xong!
Đảng đừng làm những trò vô bổ, lãng phí tiền thuế của dân. 4000 tỷ không phải là con số ít. Với số tiền này nhà nước có thể thực hiện biết bao nhiêu công việc lợi ích cho người dân, tại sao không làm?
Chỉ có một lý giải là cứ mỗi 5 năm, Đảng có cơ hội đẻ ra nhiều công việc liên quan đến tổ chức “bầu cử” để bòn rút tiền ngân sách (tiền thuế của dân). Đó là chưa nói đến cứ mỗi lần bầu cử thì các địa phương rải quân đến các hộ dân để xin giúp đỡ kinh phí, nhất là đối với các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp nào từ chối thì sẽ làm khó dễ, gây khó khăn trong việc làm ăn trong tương lai.
Bên cạnh đó, những cuộc hối lộ, mua quan, bán chức để có những vị trí “tốt” ngõ hầu cho những công việc “trục lợi” trong tương lai.
Vụ việc mua quan, bán chức không phải là chuyện lạ, vì chính các cơ quan truyền thông của Đảng Cộng sản và nhà cầm quyền CSVN đã từng nói đến hiện tượng “chạy chức chạy quyền” từ nhiều năm qua, nhất là gần đến các cuộc bầu cử.”
Trong quá khứ, theo truyền thông trong nước cho biết, người chạy chức còn khai đã bỏ ra hơn 27 tỉ đồng (1,16 triệu USD) cùng nhiều tài sản khác để mua chức “Phó Vụ trưởng” tại một cơ quan cấp bộ.
Vụ “Nữ đại gia khai với cơ quan công an rằng đã đưa 150.000 USD cho một cục trưởng để chạy chức.”…
Có thể nói, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội là một trong những cơ hội kiếm tiền rất dễ cho các thành phần cán bộ, đặc biệt là đối với những nhân vật cao cấp có quyền quyết định chọn lựa người nào?
Mới đây, hôm 27 Tháng Ba, 2021, nhà báo độc lập Lê Trọng Hùng, người đã nộp đơn ứng cử viên độc lập bị bắt và bị cáo buộc tội “tàng trữ, phát tán tài liệu chống phá nhà nước.”
Trước đó (11/3/2021), cơ quan An ninh điều tra, công an tỉnh Ninh Bình cũng đã bắt giữ ông Trần Quốc Khánh, 61 tuổi, một người cũng nộp đơn ứng cử Đại biểu Quốc hội tại Hà Nội với cáo buộc tội danh “Phát tán tài liệu nhằm chống nhà nước”.
- Quảng Cáo -