Đang chuẩn bị dư luận để kết án Lê Tấn Hùng tội tử hình?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc|

Hôm nay báo chí lề đảng đồng loạt đưa tin về những sai phạm của Lê Tấn Hùng, em ruột cựu Bí thư thành Hồ Lê Thanh Hải.

Báo Dân Việt ra hôm nay (8/3/2021) có bài:

“Vụ án tại Tổng Công ty Sagri: Ông Lê Tấn Hùng là “chủ mưu gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền đặc biệt lớn”

- Quảng Cáo -

Theo đó: “Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an xác định, ông Lê Tấn Hùng – nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (gọi tắt Sagri) là chủ mưu, chỉ đạo điều hành, vừa là người thực hiện tội phạm, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền đặc biệt lớn” (https://danviet.vn/vu-an-tai-tong-cong-ty-sagri-ong-le…)

Số tiền đặc biệt lớn được Bộ Công an nói tới ở đây là hơn 348,7 tỷ đồng (tại thời điểm chuyển nhượng dự án) và hơn 672,1 tỷ đồng (tại thời điểm khởi tố vụ án)

Căn cứ vào Khoản 4 Điều 354 Bộ luật hình sự 2015: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

– Của hối lộ là tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác trị giá 1.000.000.000 đồng trở lên;

– Gây thiệt hại về tài sản 5.000.000.000 đồng trở lên.

Như vậy Lê Tấn Hùng tham ô hơn 672,1 tỷ đồng (tại thời điểm khởi tố vụ án)thì thừa mức án tử hình cho tên đại quan tham này.

Tuy nhiên, tại Điểm c Khoản 3 Điều 40 Bộ luật hình sự 2015 quy định người bị kết án tử hình về tội tham ô tài sản, tội nhận hối lộ mà sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất ba phần tư tài sản tham ô, nhận hối lộ và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn thì không bị thi hành án tử hình mà chuyển sang hình phạt tù chung thân.

Hiện nay Lê Tấn Hùng trả lại 3,4 tỉ đồng.

Như vậy muốn tránh án tử thì buộc Lê Tấn Hùng phải nôn ra bằng cách này hay cách khác, số tiền hơn bốn trăm tỷ nữa.

Phải chăng đây là bước dọn đường để rồi đây, khi thế lực Nam bộ đã trắng tay trong dàn Tứ trụ tại ĐH13 vừa qua. Khi thế lực Tư sâu đã suy yếu và không còn đủ mạnh để bảo kê cho đàn em.

Khi chức Phó thủ tướng thường trực Chính phủ đã tuột ra khỏi thành Hồ, là điều kiện cần và đủ để đưa tên đại quan tham Lê Thanh Hải vào lò.

Nhân dân Thủ Thiêm nói riêng, và nhân dân cả nước nói chung đang mong chờ cái lò tôn ông Trọng, sẽ không vì một lý do nào, và đủ can đảm xử lý tên ác ôn này. Có như vậy mới mong phần nào lấy lại chút niềm tin trong nhân dân. Có như vậy mới chứng tỏ đảng đã nói là làm. Vì ông Trọng đã từng tuyên bố rằng, chống tham nhũng không có vùng cấm.

Vậy thì hà cớ gì tên đại quan tham Lê Thanh Hải, kẻ đã gây bao tội ác cho nhân dân thành Hồ trong 15 năm y làm vua xứ này, kẻ đáng nghìn lần án tử, thế mà cho đến nay chưa rụng cái lông chân là cớ làm sao?

#lêtấnhùng #quanchứcthamnhũng

- Quảng Cáo -