Ông Nguyễn Như Phong đang nhục mạ ai?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc|

Nguyễn Như Phong (NNP) nguyên là Phó Tổng biên tập báo Công an nhân dân, hàm Đại tá, sau chuyển sang làm Tổng biên tập báo Năng lượng Mới (Petro Times) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Ngày 03/10/2016, NNP đăng bài của Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió) trên tờ Năng lượng Mới để bênh vực cho những sai phạm của Trịnh Xuân Thanh, nơi mà năm 2009 Thanh từng làm Chủ tịch PVN, nên đã bị cách chức Tổng Biên tập, tước thẻ nhà báo và đuổi về. Tờ báo bị đình bản 3 tháng.  (https://vietnamnet.vn/…/tuoc-the-nha-bao-ong-nguyen-nhu…)

Từ khi về hưu, NNP viết bài ca ngợi Vinfast, như những ai đã dùng xe Vinfast thì cũng khó phát hiện ra điểm gì chê trách, ngoài ưu điểm không thể phủ nhận, đó là “chạy như xe châu Âu nhập khẩu”, xe mang thương hiệu Vinfast bán nhiều hơn cả Huyndai, và Vinfast Fadil bán nhiều hơn cả Huyndai i10, các hãng xe danh tiếng khác đã không dám coi thường sự trỗi dậy của Vinfast, dịch vụ hậu mãi rất chu đáo, chăm sóc khách hàng tốt.v.v.

- Quảng Cáo -

Gần đây trên mạng xã hội, một số người dùng đưa tin rằng, chỉ trong một tháng mà đã có 6 chiếc xe Vinfast bị gãy trục, rụng bánh khi đang lưu thông với tốc độ 40km/h.

Lập tức ngày 22/02/2021, trên trang cá nhân của mình, cựu đại tá CA NNP viết bài nhục mạ những người dám đưa tin trên, với tựa đề: “Như thế là rất hèn” như sau:

“Trên mạng lại đang “hơi bị” rôm rả về thông tin xe mang nhãn hiệu Vinfast bị “rụng bánh”, bị “gãy trục” khi đang lưu thông…Rồi một số người hùa vào chửi rằng tại sao “truyền thông im lặng”; rằng “thế lọ, thế chai…”.

“Nếu như họ đưa tin vào ngày này, giờ này, tại chỗ này, xe mang biển này, người lái tên họ thế này… đang lái xe bỗng “bánh trước văng ra” hoặc “trục xe gãy…” và cơ quan bảo hiểm đã kiểm tra, khám nghiệm, xác nhận rằng đó là lỗi do nhà sản xuất thì còn có lý… Đằng này đưa hình ảnh mấy chiếc xe bị tai nạn do đâm vào con lươn, đâm vào vỉa hè… rồi vu cho là “lỗi sản xuất’ thì quả là độc ác, và hèn hết mức….

Nhưng rõ ràng, không phải là chuyện “vô tình”, mà phải là có kẻ “xuỵt chó bụi rậm”, thậm chí là phải nghĩ đến có “đơn đặt hàng” từ kẻ nào đó.

Theo NNP: “Về vụ xe Vinfast “rụng bánh”; “gãy trục”, cho đến giờ, nhà sản xuất không hề lên tiếng… Chắc chắn, họ nghĩ là chả hơi đâu đi thanh minh với những người cố tình xuyên tạc, cố tình hiểu sai…”.

Trước đây NNP từng bị dư luận “ném đá” khi ví “nghề phóng viên là phải như con chó ấy”. Từ đó NNP có biệt danh là “Phong chó”.

Hứa lèo

Ngày 30 tháng 11, 2020, NNP có “Thư ngỏ gửi “55 người có uy tín đã mua bằng giả của ĐH Đông Đô” như sau:

“Thưa 55 vị mua bằng giả của ĐH Đông Đô để dùng tấm bằng đó leo cao, chui sâu vào bộ máy chính quyền các cấp. Các vị là kẻ đồng phạm với những kẻ “phạm tội có tổ chức ở Trường ĐH Đông Đô…Và hoàn toàn đủ căn cứ pháp lý để mời các vị ra tòa án, hoặc lên cơ quan ANĐT để làm việc…

Trong tay tôi hiện đã có danh sách của 55 vị “có uy tín” đó! Để các vị bớt “xấu mặt”, tôi hạn cho các vị trong 1 tháng, phải làm đơn xin rút ngay khỏi các chức vụ hiện có. Quá thời hạn trên, nếu không thấy ai “nhúc nhích”, tôi sẽ công bố danh tính từng vị”.

Nhưng đến nay đã quá 3 tháng mà chưa thấy NNP công bố danh sách những kẻ mua bằng giả của ĐH Đông Đô như đã hứa.

Dư luận cho rằng, từng là đại tá công an mà NNP không biết rằng, khi ông đã có trong tay danh sách 55 vị “có uy tín” mà không tố giác thì ông đã vi phạm hai điều: Một là tội “chiếm giữ bí mật nhà nước”. Hai là tội không tố giác tội phạm. Vì ông biết rõ danh tính và chức vụ từng người mà ông không tố cáo.

Cha nào con nấy?

Trong bài Chuyện của tôi ở Cải cách ruộng đất, NNP cho biết, bố ông vì sợ phải đi cải tạo nên đã bỏ vợ: “Bố tôi, thời Cải cách ruộng đất là phóng viên Báo Quân đội Nhân dân, bị quy là ” lấy con nhà địa chủ”. Để khỏi đi cải tạo, bố tôi về tận nhà mẹ tôi ở Hương Ngải, và nói với mẹ tôi rằng: “Cô là con phản động. Nay tôi không thể sống với cô được nữa…Từ nay chúng ta chấm dứt tình nghĩa vợ chồng”. Mẹ tôi bình tĩnh và bảo: “Bố tôi có là phản động hay không thì tôi biết…Anh cứ đi đường anh…Tôi không gây phiên cho anh đâu.

Mẹ tôi vì quá uất ức chịu không nổi, bà quyết định tự sát bằng cách ôm cả tôi khi đó tôi chưa đầy năm, nhảy xuống giếng. Khi bế tôi ra đến giếng thì bỗng có người vào, nhờ đó ông thoát chết”.

..

Bưng bô Dương Tự Trọng

NNP coi kẻ đã kết án tử hình người thanh niên vô tội Nguyễn Văn Chưởng, tội giết người để được thăng chức thăng hàm, là người quân tử. Coi việc tổ chức đưa tên đại quan tham Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài của Trọng là nghĩa hiệp.

Khi được tin Dương Tự Trọng sau 8 năm ngồi tù, đã được thả, NNP viết: “Thật là vui khi gặp lại Dượng Tự Trọng ngay khi còn hơi hướng Tết.

Với tôi, Trọng là người quân tử, rất nghĩa hiệp.

Dư luận cho rằng, NNP đích thị là loại DLV có hạng, viết bài theo đơn đặt hàng.

NNP bưng bô cho “Vượng vin” nhằm mục đích gì thì đã rõ. Phải chăng vì mang bản chất loài chó, nên hễ có mùi là nhảy vào sủa để kiếm lợi.

Vì nghe tiếng “xuỵt” của “Vượng vin”mà dám xúc phạm đến nhân dân, coi những người lên tiếng về xe Vinfasd bị gãy trục, rụng bánh là hèn, là xuyên tạc, cố tình hiểu sai sự thật.

Chính những kẻ đó mới là độc ác, là nhục và hèn Nguyễn Như Phong ạ!

Thật quá xấu hổ cho một vị đại tá công an./.

#vinfast #nguyễnnhưphong

- Quảng Cáo -