Quảng Cáo

Tham nhũng hương

Quảng Cáo

Nguyễn Doãn Đôn|

Tôi cứ tưởng người ta nhận được “trường hợp đặc biệt ” là chỉ cho phép đạp lên Hiến pháp và phá Điều lệ Đảng; Chứ không ngờ thắp hương khấn vái cũng được cầm nhiều nén hơn. Thú thực có nếp sống vô Văn hóa này là do cách nghĩ nhỏ nhoi, thiển cận và mang tính con nít chia quà cho nhau. Với người lớn thì nó chỉ phù hợp với lối sống của những kẻ tiểu nhân. Như thời bao cấp, bốc thăm chia nhau mấy cái nan hoa xe đạp. Nhưng Chủ nhiệm thì được nhiều nan hoa hơn xã viên!

Do cách đối xử phân biệt tiểu xảo, gây cười, lố bịch, lại không đẹp mặt như vậy nó đã phá vỡ Tình yêu lớn lao giữa con người với nhau, giữa con người với các bậc Tiền nhân và với cả hồn thiêng sông núi. Thật buồn! Chưa cắm hương khấn vái mà cái TÂM đã bẩn bụi trần gian. Hỏi lòng thành ở đâu để Trời, Đất, Tiền Nhân lấy đó làm căn cứ để phù hộ, độ trì?

Quả thực nhìn các vị cầm hương, với đội ngũ 1, 3, 5 thế này thì dù có Trâu Bạc hay Trâu Vàng cũng phải nhe răng ra mà phá lên cười. Thiết nghĩ thắp hương chỉ là một sự tượng trưng để tỏ cái tâm thành kính của mình, thì chỉ cần mỗi người một nén, sao lại phải kẻ nhiều, người ít phân biệt như vậy?

Có khi chỉ cần một người có chức cao nhất lên đại diện thắp và khấn, còn tất cả ở dưới ngước mắt lên chắp tay khấn theo thì sẽ kính cẩn nghiêm trang hơn. Chứ để tất cả lên thắp thì đội hình sẽ lộn xộn, nhốn nháo, ồn ào và mất cả vẻ linh thiêng. Không nên áp dụng một đám tang ở đây được…

Cái Đức của các vị kém; Cái Tâm của các vị không sáng, cộng với sự sùng bái cá nhân, cái ích kỷ, cái Tôi quá lớn thì hiển nhiên lúc nào đó nó sẽ tự bộc lộ ra ngay. Khiến người đang sống trên trần gian thì thấy ngứa mắt ; Mà người đã khuất thì Linh hồn không thể hội tụ về được mà chứng giám có nên ban phước hay không./.

Nguyễn Doãn Đôn

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux