Quảng Cáo

Nịnh lộ liễu quá…

Bợ đít

Quảng Cáo

Lynn Huỳnh – (VNTB) – “Việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổng bí thư là niềm vui không chỉ của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô mà còn của cả nước…”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ sau lời nhận xét mà theo cách nói của người Sài Gòn là ‘bợ đít’ lộ liễu, đã chúc Tết Tân Sửu “Tổng bí thư và gia đình dồi dào sức khỏe, tiếp tục lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiến lên, đạt được những thắng lợi mới, năm sau cao hơn năm trước”.

20g tối 11-2, tức tối 30 Tết, trước thời khắc giao thừa chào đón năm mới Tân Sửu 2021, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu Trung ương đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Bắt chước Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi đọc diễn văn chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc mấy câu thơ:

“Năm qua thắng lợi vẻ vang
Năm nay Hà Nội phải càng thắng to
Hào hoa, thanh lịch, ấm no
Xứng danh Hà Nội – Thủ đô anh hùng”.

Dường như khi tuổi càng già, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng càng tỏ ra vẻ sính chữ nghĩa, khi ông tự tin khẳng định thành phố Hà Nội gắn liền với những danh hiệu cao quý, được ca ngợi bằng những ngôn từ cũng rất mực cao quý như: “Hà Nội là nơi lắng hồn núi sông ngàn năm”; “Hà Nội là hồn thiêng sông núi”; “Hà Nội linh thiêng và hào hoa”; “Hà Nội văn hiến và anh hùng”; “Hà Nội niềm tin và hy vọng”; “Hà Nội là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”; “Thành phố vì hòa bình”…

Ông Nguyễn Phú Trọng lại ‘xài’ những mẫu câu tụng ca mà ông rất ưa dùng trong các bài diễn văn nhằm gián tiếp ngợi ca về tài lãnh đạo và đức độ của người đứng đầu Đảng: “Có thể nói, cùng với đất nước, Hà Nội chưa bao giờ có được cơ ngơi như ngày nay. Sự phát triển của thành phố không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành, trên các mặt, lĩnh vực. Tôi rất vui mừng được nghe báo cáo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Hà Nội đã có chuyển biến rõ rệt. Ngay từ trụ sở Thành ủy nhìn ra trên khắp thành phố đã thấy được Hà Nội đang thay đổi từng ngày…”.

“Hà Nội chưa bao giờ có được cơ ngơi như ngày nay” là mẫu câu hệt như câu ở diễn văn được ông Nguyễn Phú Trọng đọc hôm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế như ngày nay”.

“Ngày nay” trong cả hai câu tụng ca ở trên, là “ngày nay” của vị lãnh đạo mà Bí thư Thành ủy Hà Nội không tiếc mỹ từ: … “tiếp tục được Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổng bí thư là niềm vui không chỉ của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô mà còn của cả nước”.

Kính lão đắc thọ. Ông Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14-4-1944, tuổi Giáp Thân, nếu tính tuổi mụ, Tân Sửu này ông đã 78 tuổi. Xin kính chúc ông sớm được an hưởng tuổi già.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux