Lời tâm sự cuối năm của bạn tù của ông Phạm Thành

Hình ảnh của tôi và ông trong viện giám định pháp y tâm thần trung ương số 1
- Quảng Cáo -
Nguyễn Nghiêm
Chào mọi người .Tôi là vợ anh Phạm Thành xin đăng lại lời tâm sự của bạn tù như sau.
HÃY TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN PHẠM THÀNH
Lời tâm sự đêm cuối năm 2020
Tôi tên là Lịch, vào viện pháp y tâm thần trung ương sau ông Phạm Thành 2 hôm. Tức ông Thành vào viện ngày 24/11/2020. Tôi ở cùng ông gần 6 tuần, ngày mùng 1 tết dương 2021 hai ông cháu chia tay. Ồng trở về trại giam, còn tôi được trở về nhà.
Hai ông cháu ngồi tâm sự. Tôi tò mò câu chuyện của ông, rồi ông đã gợi mở nhiều điều.Biết ông có tiền sử đau thần kinh đầu từ trước khi lấy vợ. Sau đó ông đỡ đau. Hiện tại nhiều sự cố xảy ra nhất là từ ngày vào trại ông bị đau đầu kinh khủng và hàng đêm ở trại cũng như ở viện tôi thấy ông rất khó ngủ. Hơn nữa tuổi đã cao, đau đớn nhiều chỗ càng gây cho ông bị cắn rứt trong người, đau đầu khó ngủ là đúng thôi.
Còn lý do ông bị nhà cầm quyền bắt giam vì ông xuất bản cuốn sách: Nguyễn phú Trọng thế thiên hành đạo hay đại nghịch bất đạo. Nội dung của cuốn sách là phê phán và châm biếm những hình ảnh và lời nói của ông Nguyễn phú Trọng trước những vấn đề bảo vệ độc lập dân tộc và chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Cuốn sách gồm 93 bài và 500 trang không hề có từ nào là chống phá nhà nước, để mà bắt ông và quy tội ông vào điều 117 mà chỉ là bất đồng chính kiến giữa cá nhân và cá nhân mà thôi, còn tôi có tham khảo và nghĩ rằng ông ko có tội, mà chỉ nói thẳng nói thật mà thôi. Nhưng thẳng và thật đó thì ở Việt Nam lại cho là có tội.
Ông Phạm Thành là người hiền lành, sống có tâm lại rất có tầm, tôi vô cùng kính nể. Tôi thương cho ông bạn già, thương là người cùng cảnh, hiểu nhiều chuyện về ông. Tôi thay lời ông kêu gọi cộng đồng mạng, báo chí trong và ngoài nước hãy lên tiêng mạnh mẽ đòi trả tự do ngay cho ông sau khi hết hạn tạm giam vì ông ko có tội. Con mong ông giữ gìn sức khoẻ, hãy mạnh mẽ và nghị lực hơn nữa ngày được tự do sắp đến …
Con tạm biệt ông, và hẹn ngày gặp lại.
- Quảng Cáo -