Quảng Cáo

Tin Myanmar: Bà Aung San Suu Kyi kêu gọi dân chúng biểu tình phản đối cuộc đảo chính của Quân Đội

Hình minh họa

Quảng Cáo

CTM

Tiếp theo tin về việc Quân Đội Myanmar bất thần bắt giữ bà Aung San Suu Kyi cùng với nhiều lãnh đạo cao cấp của chính phủ dân sự Myanmar vào sáng ngày hôm nay, Thứ Hai 1 Tháng 2, 2021, ông Win Htein, Chủ Tịch của Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân Chủ Myanmar (Myanmar’s National League for Democracy, NLD), đã phổ biến một tuyên bố viết tay được đăng trên trang Facebook có kiểm chứng của NLD với nội dung dẫn lời của bà Suu Kyi như sau: “Hành động (đảo chính) của Quân Đội đưa đất nước trở lại chế độ độc tài” và lời nhắn của bà Suu Kyi kêu gọi dân chúng biểu tình phản đối, không chấp nhận cuộc đảo chính.

Tuyên bố nói trên ký tên bà Suu Kyi nhưng không có chữ ký. Ông Win Htein nói: “Tôi thề trên tính mạng của tôi là lời kêu gọi này đích thực là của bà Suu Kyi”.

Reuters cho biết đã không liên lạc được với ông Win Htein.

Ngoài ra, cũng có tin là Quân Đội đã tuyên bố là sẽ nắm quyền điều hành đất nước trong vòng một năm. Hậu quả của việc này, theo các nhà bình luận, là Quân Đội sẽ duyệt lại và có thể thay đổi Hiến Pháp Myanmar và sẽ điều hành đất nước bằng các sắc lệnh.

Bà Suu Kyi đã không xuất hiện trước công chúng từ sáng nay và nơi bà Suu Kyi bị giam giữ không được công bố./.

Nguồn: Reuters

#Myanmar #Aungsansuukyi

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux