Gia tộc Nguyễn Tấn Dũng ra sao, sẽ sớm có câu trả lời thôi!

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Cuộc chiến giữa Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng vẫn chưa kết thúc dù là ông Trọng đang ở thế thượng phong trong 5 năm vừa qua. Nói gì thì nói chứ trong 5 năm qua ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn là một con hổ còn sức chống cự nên ông Trọng chưa hạ được.

Trước khi rời khỏi vũ đài chính trị, ông Dũng cũng kịp đưa Nguyễn Thanh Nghị vào ủy viên trung ương và kéo về nắm tỉnh nhà Kiên Giang. Ông Dũng đã hết thời và sự nghiệp chính trị của gia đình ông đang được đặt lên vai Nguyễn Thanh Nghị. Nếu đường tiến thân của Nghị mà hanh thông thì sự nghiệp chính trị của đứa con út ông Dũng là Nguyễn Minh Triết sẽ cũng tiến triển theo. Như vậy muốn đánh cho gia tộc Nguyễn Tấn Dũng không ngóc đầu lên được nữa là ông Trọng chỉ cần nhắm đánh vào Nguyễn Thanh Nghị là được.

Trò chơi chính trị là một trò chơi mờ ảo khó lường và khó phán đoán. Nhìn bề ngoài có vẻ như êm đềm nhưng thực sự bên trong nó rất khốc liệt. Còn nhớ ngày 14/4/2019 ông Trọng bất ngờ ngã bệnh khi thăm Kiên Giang. Điều đáng nói là chuyến về Kiên Giang cũng là chuyến đi hiếm hoi ông Trọng vào Nam. Đằng sau căn bệnh của ông Trọng ngày đó xuất hiện thuyết âm mưu về bàn tay hạ độc thủ của cha con ông Nguyễn Tấn Dũng. Dù cho sau đó chính quyền đã thông báo ông Trọng bị “đột quỵ” nhưng sự thanh minh này vẫn không thể xua tan được sự nghi ngờ về một âm mưu hạ thủ.

- Quảng Cáo -

Trước đại hội XIII 5 tháng, tức tháng 8/2020 bất ngờ ông Trọng cho kiểm điểm Nguyễn Thanh Nghị vì sai phạm đất đai ở Phú Quốc. Sau đó vào tháng 10/2020, Nguyễn Thanh Nghị bị điều ra Hà Nội làm thứ trưởng Bộ Xây Dựng. Chức bí thư tỉnh là một bật được xếp ngang hàng với chức bộ trưởng (trừ bộ Quốc Phòng, Bộ Công An và Bộ Ngoại Giao). Như vậy việc thuyên chuyển từ vị trí bí thư tỉnh sang vị trí thứ trưởng cũng có nghĩa là Nghị đã bị giáng chức. Tuy nhiên việc thuyên chuyển này làm xã hội chia làm 2 luồn ý kiến trái ngược nhau nhưng cũng đều có lý hết:

Nguyễn Thanh Nghị

Ý kiến thứ nhất cho rằng, đây là cách ông Trọng điệu con hổ Nguyễn Thanh Nghị ra khỏi hang Kiên Giang, rồi sau đó đánh bật Nguyễn Thanh Nghị ra khỏi ủy viên trung ương đảng khóa XIII. Và từ đó kết thúc sự nghiệp chính trị của Nguyễn Thanh Nghị. Và cuối cùng là ngăn cản vĩnh viễn ý đồ trở lại trung ương của gia đình Nguyễn Tấn Dũng.

Ý kiến thứ nhì cho rằng, đấy là cách mà ông Nguyễn Tấn Dũng muốn đưa Nghị vào lót ổ ở Bộ Xây Dựng để đợi sau đại hội XIII sẽ lượm ghế Bộ Trưởng. Việc thuyên chuyển về lót ổ trước thềm đại hội là cách bố trí nhân sự quen thuộc của ĐCS. Trước đại hội mà lót ổ ở ghế thứ trưởng thì khả năng lên bộ trưởng là rất cao. Ý kiến này cho rằng, ông Nguyễn Tấn Dũng muốn xây dựng đường tương lai cho con trai theo lộ trình như Trình Đình Dũng đã đi qua.

Mấu chốt là hiện nay không ai biết việc thuyên chuyển Nguyễn Thanh Nghị về làm thứ trưởng Bộ Xây Dựng là do sự tác động của ai?! Nếu là bởi bàn tay Nguyễn Phú Trọng thì ý kiến thứ nhất là đúng, còn nếu bởi bàn tay Nguyễn Tấn Dũng thì ý kiến thứ nhì đúng. Mọi vé số trước giờ sổ thì đều có khả năng trúng.

Theo báo chí thì ngày 30/1/2021, ĐCS đã tổ chức “bầu” danh sách 200 ủy viên trung ương đảng. Nếu hôm sau trong danh sách 200 ủy viên này có tên Nguyễn Thanh Nghị thì thế lực Nguyễn Tấn Dũng đang trở lại, nếu không có tên Nghị thì xem như sự nghiệp chính trị của cả gia tộc Nguyễn Tấn Dũng kết thúc. Mà một khi Nghị bị đánh rớt, thì Kiên Giang sẽ không còn là thành trì cho gia tộc Nguyễn Tấn Dũng nữa. Nghị bị đánh rớt thì có thể sau đó sẽ có phim hay mà xem.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vietnambiz.vn/ong-nguyen-thanh-nghi-cung-nhieu…

https://soha.vn/ong-nguyen-thanh-nghi-chinh-thuc-lam-thu…

- Quảng Cáo -