Tin giật mình: bác Hồ mất, chế độ mất, nước mất???

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long|

Hôm qua nay mạng lan truyền bài hịch cứu Bác Hồ, cứu chế độ, cứu nước của TS. Trần Đăng Trung, Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội, chỉ liếc qua đã giật mình thon thót.

Bác Hồ thì đã mất 1969. Còn về tinh thần thì Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Bọn phản động có khả năng giết Bác Hồ trong sự nghiệp cách mạng và trong lòng dân sao?

Chế độ thì, như Tổng bí thư đã báo cáo tại Hội nghị trung ương vừa rồi, rằng Đảng ta vừa kiên định lập trường chủ nghĩa xã hội, vừa đổi mới để phát triển. Không kẻ thù nào có thể làm thay đổi chế độ. Lẽ nào chế độ do Đảng ta lãnh đạo đang như ngàn cân treo sợi tóc?

- Quảng Cáo -

Còn nước thì vẫn độc lập, Đảng lãnh đạo, dân làm chủ, đang đổi mới và phát triển vượt bậc. Báo cáo của Thủ tướng hết sức lạc quan về tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân ngay trong lúc thế giới khủng hoảng. Kẻ thù nào đang cướp đất nước ta?

Chỉ mấy cái tên được liệt kê trong bài hịch: trong nước thì Kiều Mai Sơn, Thanh Hà, Lê Thiếu Nhơn, Luân Lê, ngoài nước thì một vài cái tên lạ hoắc, mà chúng có khả năng giết Bác Hồ, xóa Đảng, thay chế độ và cướp nước được sao?

Nghe hoang mang quá. Hoang mang hơn những cái tin giả trong đầu mùa chống dịch Covid.

Khi đọc đến đoạn cuối trong bài hịch thì càng hoang mang hơn nữa. Cứ theo Tiến sĩ Trung thì hơn một nửa Khoa Ngữ văn Trường Đại học sư phạm Hà Nội, nhiều cơ sở giáo dục trên khắp đất nước đã thành loạn tặc. Nếu đúng vậy thì nguy cấp. Nguy cấp đến mức Tiến sĩ Trung kêu gọi lập Hội cứu quốc, Hội chống phản động, chống ngụy tặc gì đó…

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy lạ. Lẽ nào các cơ quan chuyên chính của nhà nước: công an nhân dân, bộ đội Cụ Hồ đang hoàn toàn bị tê liệt, tất cả phải phó thác gánh nặng cứu Bác Hồ, cứu Đảng, cứu chế độ, cứu nước cho một tiến sĩ dài lưng tốn vải như Trần Đăng Trung?

Lạ hơn nữa là sao Tiến sĩ Trung không tham gia lực lượng vũ trang hay hội đoàn của Đảng và Nhà nước mà đòi lập hội riêng? Không tin vào các tổ chức Đảng và Nhà nước à?

Thời chiến tranh, quê tôi có đứa hô hào rất dữ. Nhưng khi có lệnh tổng động viên thì anh ta tự tạo ra tai nạn, dùng rìu chặt đứt ngón tay trỏ của mình để được miễn nghĩa vụ quân sự. Sau đó cũng được sang Liên Xô học đến phó tiến sĩ. Ôi cái sự hô hào!

Nếu tin của Tiến sĩ Trung là tin giật gân, tin giả gây hoang mang dư luận thì có đáng bị phạt không? Tin giả về chính trị ắt nguy hiểm hơn tin giả về dịch Covid đấy!

Chu Mộng Long

Toàn văn bài Hịch cứu Bác Hồ, cứu Đảng, cứu chế độ, cứu nước:

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=10158030220126302&id=705271301

- Quảng Cáo -