Phế phẩm mang tên người CSVN

Tất Thành Cang
- Quảng Cáo -

Tất Thành Cang sinh năm 1971. Năm 1990, Cang đi nghĩa vụ quân sự lúc 19 tuổi. Một năm sau, đứng vào hàng ngũ của người Cộng Sản Việt Nam.
Sau 3 năm quân ngũ, Tất Thành Cang theo học tại Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh trong 5 năm. Với 5 năm “sách đèn” nhưng Cang đảm nhận đến 4 vị trí lãnh đạo về đoàn TNCSHCM, gồm: chức vụ Chủ tịch Hội sinh viên Trường, chức Phó Chủ tịch Hội sinh viên Thành phố, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Ban Đại học chuyên nghiệp Thành Đoàn.
Sau đó, Tất Thành Cang đảm nhiệm vô số nhiệm vụ quan trọng khác. Đỉnh điểm của con đường quan lộ là chức Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tp.HCM vào năm 2016.
Ngày 20 tháng 12 năm 2020, Tất Thành Cang bị bắt cùng với nhiều đồng phạm trong một số vấn đề kinh tế có liên quan.
Kể từ khi chàng trai Tất Thành Cang dấn thân vào “con đường cách mạng” với tuổi Hai Mươi, mới đó tròn 30 năm. Từ một chàng trai, Cang đã trở thành một trung niên. Và chắc chắn, Tất Thành Cang với 30 năm “đời ta có đảng”, thấm sâu trong não bộ; trong từng huyết quản li ti, không thể nào nói Cang không thấm nhuần lý tưởng “Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của tổ quốc, của nhân dân” mà bất cứ ai cũng tìm thấy nó, đầy khắp trên công cụ tìm kiếm các loại.
Mỗi con người đều được ông Trời cho quỹ thời gian 24 giờ/ngày. Không ai hơn ai. Người tài năng hay kẻ dốt nát đều như nhau. Tên tham nhũng hoặc người bần hàn cũng không khác.
Người Cộng Sản lại luôn tỏ ra hiếu học, với bằng chứng, rất nhiều nhân vật cấp cao trang bị đủ bằng cấp các loại giáo sư – tiến sĩ, mặc dù phát ngôn và hành động tỉ lệ nghịch, đến mức gây choáng váng cho dư luận trong, ngoài nước.
Người ta không hiểu, lấy thời gian đâu, lấy sức đâu mà một con người bình thường như Tất Thành Cang (và nhiều người CSVN cấp cao khác) phải học hành rồi đảm nhiệm, kiêm nhiệm hàng loạt chức vụ quan trọng như thế (?).
Mới đây, báo giới cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất cáo trạng truy tố Tất Thành Cang và 18 đồng phạm khác trong các vụ án về kinh tế.
Theo báo Người Lao Động ra ngày 13 tháng Giêng năm 2021 cho hay, liên quan đến [1] “tờ trình số 1148 của Văn phòng Thành ủy, ngày 16-5-2017”, Tất Thành Cang cho rằng bản thân y đã bị cấp dưới lừa để dẫn đến nông nỗi lâm vào vòng lao lý.
Ôi chao! Sao người CSVN cấp cao và siêu cao nào cũng đáng tội nghiệp vậy (!). Không bị lừa thì bị bịnh; không bị bịnh thì sơ ý; không sơ ý thì do trình độ hạn hẹp; không do trình độ hạn hẹp thì trốn chạy ra nước ngoài; không trốn ra nước ngoài thì đổ cho cấp trên cao hơn; không đổ cho cấp trên cao hơn thì đổ cho cấp dưới thấp hơn. Và trường hợp nào cũng nỉ non, rên rỉ, trong đó không thiếu những giọt nước mắt ngắn dài cùng khăn tay đẫm lệ!
Dư luận nếu không phẫn nộ thì cười ngất!
Không vì vậy mà những tấn tuồng hài thậm tệ dở, bớt “diễn cương” đi một chút!
ĐCSVN có chuyên ngành mang tên “Xây Dựng Đảng” – một môn học độc nhất vô nhị trên thế giới và được giới thiệu cụ thể trên trang tuyensinhso.vn [2].
Theo thông tin nói trên, người học được trang bị tất cả những gì liên quan đến việc xây dựng (chỉ riêng) ĐCSVN (?).
Triết Học với nhiều trường phái là môn học quan trọng nhất. Môn học này là nền tảng căn bản cho tất cả các môn học khác. Rất tiếc, nó không hề được đề cập trong môn “Xây Dựng Đảng”.
Quan trọng nhất của Triết Học là khái niệm “Đứng yên – Vận động” mà “Vận động là tuyệt đối”, “Đứng yên là tương đối”.
Vì lẽ đó, nhìn các vụ án xử “dành riêng cho” người CSVN hiện nay, người quan sát nhận thấy họ phản lại Triết Học, bởi mọi vụ án đều diễn ra dưới góc độ “Đứng yên”. Tức là một số án tù về hình thức khác nhau (có thể án ngắn, án dài, án treo) nhưng nội dung hoàn toàn giống nhau (tất cả các bị can đều giống nhau về tính vô trách nhiệm trong khi còn đương chức). Cặp phạm trù “Hình thức – Nội dung” là một trong các khái niệm Triết Học mà người CSVN chưa bao giờ nghĩ tới, khi xử án.
Việc xử lý không tuân theo khái niệm “Vận động là tuyệt đối” đã làm cho dư luận với tâm trạng chán ngán, như phải xem đi xem lại những bức ảnh cũ kỹ về tính vô pháp – phi pháp úa màu theo thời gian, 75 năm qua, kể từ khi người CSVN cai trị trên xứ xở còm cõi, vẫn đang ngày ngày chứng kiến biết bao oan trái. Giờ, lại phải chứng kiến những “nỗi oan ức” do chính tay đồng chí họ gây ra cho nhau, như lời than của Tất Thành Cang kêu rằng: “bị lừa!”.
Khi chính trị bị thôn tính và biến thành công cụ trừng trị lẫn nhau giữa người CSVN dưới màu sắc pháp luật, lúc đó BẢN CHẤT nhà nước mất hẳn. Bởi bất kỳ nhà nước nào được sinh ra cũng “của dân, do dân, vì dân”. Vì lẽ đó, “nhân dân” xuất hiện dày đặc trong Hiến pháp và các bộ luật trở nên thừa thãi và ngớ ngẩn.
Điều này càng làm đậm nét HIỆN TƯỢNG (từ việc dùng cái gọi là “phục vụ nhân dân”) biến trách nhiệm cá nhân thành trách nhiệm tập thể. Đó là điểm đặc trưng của các chế độ độc đảng toàn trị.
Cặp phạm trù “Bản chất – Hiện tượng” nói trên, lý giải tại sao toàn bộ các vụ án dính líu đến đất đai, tài chính, không bao giờ có cá nhân ra tòa riêng lẽ. Điều này, càng chứng minh lý thuyết “vua tập thể” (lời của cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An) nhất định sinh ra “tham nhũng tập thể”.
Nguy hại là chỗ đó.
Vì vậy, “công cuộc đốt lò” không có ý nghĩa về chính trị và cũng không có ý nghĩa về kinh tế, bởi người CS Nguyễn Duy Giảng – Phó Viện trưởng VKSND Tối cao cho biết “cơ quan có thẩm quyền đang chủ trì, phối hợp với các cơ quan tiến hành báo cáo nghiên cứu, xây dựng quy định biện pháp tịch thu tài sản không cần thông qua thủ tục kết tội”.
Tư tưởng dẫn dắt hành vi. Tư duy sai khiến hành động. Vì lẽ đó, với tư tưởng bỏ xó “nhà nước pháp quyền XHCN”, ông Nguyễn Duy Giảng thật đáng chê cười khi định “tịch thu tài sản mà không cần qua thủ tục kết tội”.
Một thời, người dân Việt Nam còn nhớ chủ trương của ĐCSVN: “Tiến thẳng lên Chủ Nghĩa Xã Hội, bỏ qua giai đoạn phát triển Tư Bản Chủ Nghĩa” làm toàn dân sống dở, chết dở suốt 25 năm trường!
Những gì chống lại quy luật tất bại.
Nhà cầm quyền CSVN dường như không tự học các trường phái Triết Học và đặc biệt Triết Học Ứng Dụng, để hiểu rõ mà quan trị quốc gia sao cho khoa học. Họ hầu như luôn hướng theo chủ nghĩa Duy Tình với lời lẽ thắm đượm tình nghĩa mang tên: Yêu nước, yêu đồng bào, yêu đồng chí…
Sở trường mị dân dưới lớp vỏ Duy Tình đã từng giúp người CSVN thành công đến không ngờ. Tuy nhiên, thời đại ngày nay nó không còn chỗ đứng với sự nhạt nhòa của “Trưởng ban Dân vận” Trương Thị Mai.
____________________
Nguyễn Ngọc Già
- Quảng Cáo -