Nhập cư trái phép từ Trung quốc và sự cần thiết phải có tường biên giới

- Quảng Cáo -

Nguyen Ngoc Chu|

Càng ngày sẽ càng có nhiều người nhập cư trái phép từ Trung Quốc đến Việt Nam. Đó là điều không tránh khỏi nếu chưa có Tường biên giới. Minh chứng cho điều này là “Đáng chú ý, thời gian gần đây, Công an TP.HCM phát hiện nhiều người nước ngoài mang quốc tịch Trung Quốc cư trú quá hạn, nhập cảnh trái phép từ biên giới phía Bắc đến TP.HCM”. Và “người nước ngoài tạm trú và lợi dụng du lịch vi phạm pháp luật trên địa bàn Thành phố có dấu hiệu gia tăng. Các hoạt động vi phạm phổ biến là tổ chức cá cược ăn tiền trái phép, tổ chức sàn chứng khoán online, tổ chức các cược thể thao, trò chơi qua mạng, gọi điện giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vận chuyển trái phép chất ma túy…”(https://thanhnien.vn/…/phat-hien-nhieu-nguoi-trung-quoc…).

I. TẠI SAO TRUNG QUỐC XÂY TƯỜNG THÀNH BIÊN GIỚI PHÍA NAM?

1. Hiện đại và hùng mạnh như cường quốc số 1 thế giới là Mỹ mà còn phải xây Tường biên giới thì không có gì phải băn khoăn trong sự cần thiết phải xây Tường biên giới. Nước lớn mà phải xây Tường biên giới thì nước nhỏ càng phải xây Tường biên giới. Sống cạnh người hàng xóm tốt bụng hữu hảo còn phải xây Tường biên giới, thì sống cạnh kẻ trộm cướp lại càng phải xây Tường biên giới.

- Quảng Cáo -

2. Hơn 2.500 năm trước những bức Tường thành biên giới đã được xây dựng rải rác ở phía Bắc Trung Quốc trong thời Xuân Thu – Chiến Quốc. Đến thời Tần Thuỷ Hoàng, vừa xây thêm vừa nối các bước tường cũ mà trở thành Vạn lý Trường thành. Các triều đại sau đó ở Trung Quốc (Hán,Tuỳ, Tống, Minh) tiếp tục mở rộng Trường thành, cho đến hiện nay thì Vạn lý Trường Thành đã dài đến khoảng 21.196 km.

Tường thành phía Bắc của Trung Quốc, mục đích quan trọng đầu tiên là làm thành luỹ chống giặc phương Bắc xâm chiếm Trung quốc. Các triều đại Tần, Hán, Tống, Minh hùng mạnh như vậy mà còn bị các bộ lạc phía Bắc xâm chiếm, thì có nghĩa là không nước nào không bị đánh bại từng phần hay toàn phần.

Nhưng các triều đại Trung Quốc xây tường thành biên giới để bảo vệ đất nước vào lúc phòng thủ, còn lúc đi xâm lược thì vượt qua biên giới tràn sang đất người mà xâm chiếm. Vì thế Vạn lý Trường thành hiện nay nằm sâu trong lãnh thổ, cách xa biên giới đương đại của Trung Quốc. Đó là bằng chứng xâm lược cướp đất người biến thành đất mình của các nhà cầm quyền Trung Quốc.

Các nước phía Bắc xâm lược được Trung Quốc, còn các nước phía Nam chưa ai chiếm được lãnh thổ Trung Quốc, tại sao Trung Quốc đang tiến hành xây dựng bức Tường thành biên giới phía Nam vào thời đại hiện nay?, Khi Trung Quốc đang mưu toan trở thành cường quốc số 1 thế giới? Nguyên nhân thì nhiều, âm mưu của Trung Quốc thì lắm mà sâu xa khó đoán định, nên chỉ dám nêu vài nhân tố thấy được trước mắt:

  1. NGĂN CHẶN SỰ XÂM NHẬP TỪ NGOÀI
  2. KIỂM SOÁT SỰ XUẤT NGOẠI TỪ TRONG
  3. VAN ĐIỀU TIẾT XUẤT NHẬP KHẨU
  4. CỬA XẢ “RÁC THẢI”
  5. Ủ MƯU LỪA ĐỐI THỦ RẰNG TRUNG QUỐC KHÔNG CÓ Ý ĐỒ BÀNH TRƯỚNG LÃNH THỔ
  6. LÀM ĐIỀU GÌ SÁT BIÊN GIỚI ĐỐI THỦ KHÓ BIẾT

Các mục nêu trên đều dễ hiểu. Riêng mục 2. KIỂM SOÁT SỰ XUẤT NGOẠI TỪ TRONG có một mục tiêu quan trọng cấp bách với chính quyền Trung Quốc Cộng sản là chặn đứng con đường sống sót xuống phía Nam của hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ. Không phải thuốc phiện, buôn bán ma tuý, mà sự tháo chạy khỏi Trung Quốc vì bị đàn áp và diệt chủng, nên Trung Quốc mới gấp rút xây Tường thành biên giới phía Nam với Myanmar, Lào và Việt Nam.

Tường rào kẽm ở biên giới Việt-Trung

Nhìn Trung Quốc xây tường rào kẽm ở biên giới phía Nam thật cảm thương cho cả triệu người Duy Ngô Nhĩ đang bị tù đày. Rồi chợt nghĩ đến số phận của các dân tộc khác bị chính quyền Trung Quốc hiện nay thống trị mà sợ toát mồ hôi. Sẽ dần bị tiệt chủng nhường chỗ cho tộc Hán. Hãy nhớ đén các bộ lạc phương Bắc từng xâm chiếm và thống trị Trung Quốc thì rõ. Người Mãn Châu lập nên nhà Thanh đô hộ Trung Quốc gần ba trăm năm (1644-1912) bây giờ đã biến mất (còn khoảng 10.000 người nói tiếng Mãn Châu cổ). Đô hộ Trung Quốc mà còn bị biến mất thì nói chi đến bị Trung Quốc đô hộ.

Trung Quốc xây Tường biên giới phía Nam không có nghĩa là biên giới Trung Quốc cố định ở đó. Khi có điều kiện, Trung Quốc lại vượt tường biên giới xâm lược nước khác và xây Tường biên giới mới. Điều mà Trung Quốc đã thực thi hàng ngàn lần trong chiều dài suốt 3000 năm qua.

II. BAO GIỜ THÌ VIỆT NAM CÓ TƯỜNG BIÊN GIỚI VỚI TRUNG QUỐC?

Mục 4. CỬA XẢ “RÁC THẢI” ở trên là phương tiện vô cùng quan trọng của Trung Quốc. Với các nước không có Tường biên giới với Trung Quốc thì Trung Quốc xả “RÁC THẢI” sang bất cứ lúc nào với lưu lượng tuỳ ý. Trung Quốc chỉ mở cửa khẩu phía Trung Quốc – như là xả lũ, thì bên kia biên giới không có đập ngăn nước lũ thì lũ sẽ tràn ra muôn phương, không có gì cản trở. Trung Quốc có thể xả trộm cắp, tội phạm, buôn lậu, gián điệp… tuỳ theo sở thích. Sự cản trở của biên phòng Việt Nam, dù cố gắng đến đâu, cũng không ngăn chặn hết.

Dòng người nhập cảnh trái phép vào TP HCM từ Trung Quốc trong thời kỳ đại dịch covid là một trong các dạng “RÁC THẢI” đó. Vì đại dịch, Việt Nam kiểm soát chặt chẽ như trong chiến tranh mà người Trung Quốc vượt biên sang Việt Nam hết tiểu đội này sang đến tiểu đội khác, thì khi không có dịch covid số lượng người Trung Quốc vượt biên trái phép sang Việt Nam tinh bằng bao nhiêu sư đoàn?

Khi Trung Quốc chưa xây Tường biên giới mà Việt Nam xây trước, chắc chắn Trung Quốc sẽ tìm cách phá bĩnh, cản trở. Nhưng nay Trung Quốc đã xâyTường biên giới rồi, thì đó là cơ hội vàng để Việt Nam xây Tường biên giới. Biết rằng Trung Quốc vẫn tìm cách cản trở. Nhưng ở mức độ khác nhau.

Đừng kêu khó khăn. Các nước làm được thì Việt Nam phải làm được. Chưa xây hết được thì xây đoạn nào tốt đoạn đó. Nơi nào cần thiết, nơi nào thuận lợi thì xây trước. Nơi nào khó và phức tạp thì giải quyết sau. 1.350 km biên giới với Trung Quốc không phải là chuyện lớn. Nhiệm kỳ này xây không hết thì nhiệm kỳ sau. Thế hệ này chưa xây hết thì thế hệ sau. Nhưng thực lòng, với công nghệ và kỹ thuật hiện nay, trong trường hợp xi măng sắt thép thừa thãi thì để xây Tường biên giới 1.350 km với Trung Quốc là chuyện quá khả thi – Thời gian xây dựng không quá 15 năm.

Hiện nay chúng ta đang quá bận vào nhân sự Đại hội XIII. Ở các nước, nhân sự lãnh đạo quốc gia là do toàn dân quyết định. Đó là quyền lợi và nghĩa vụ của toàn dân. Toàn dân quyết định là tổng hợp trí tuệ toàn dân nên sáng suốt hơn mọi trí tuệ cá nhân hay nhóm cá nhân. Toàn dân quyết định nên lãnh đạo có điều kiện dành thời gian nhiều hơn cho quản trị quốc gia.

Còn ở nước ta, nhân sự lãnh đạo quốc gia do một tập hợp ít người quyết định. Vì thể mà mất cả 3 năm chuẩn bị cho Đại Hội. Sau Đại Hội là thời kỳ thong thả ví như “xả hơi”, thường kéo dài 2 năm, trước khi bước vào cuộc trường chinh 3 năm cho vị trí mới. Không còn nhiều thời gian dâng hiến cho quốc gia.

Mong rằng, sau những nước cờ tuyệt mật để đi đến các thoả thuận và lựa chọn cuối cùng về nhân sự, thì những người có trách nhiệm sẽ hướng tầm nhìn về biên giới. Ở nơi đó phải có một bức Tường biên giới vững chãi.

Vào ngày 12/1/2021, đang trong lúc đầy khó khăn nhưng TT Donald Trump đã đi thăm bức tường biền giới phía Nam với Mexico vừa hoàn thành dài 644 km – như là một lời hứa đã được thực hiện. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, ông Donald Trump đã cam kết xây dựng “bức tường lớn và đẹp” tại biên giới với Mexico dài 1.610 km.

Bao giờ thì Việt Nam có Tường biên giới với Trung Quốc? Chừng nào Việt Nam còn chưa có Tường biên giới với Trung Quốc thì chừng đó Trung Quốc còn mãi tự do xả “RÁC THẢI” sang Việt Nam./.

#nhậpcưtráiphép #Trungquốcxâytườngbiêngiới

- Quảng Cáo -